Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay đổi đáng chú ý của tuyển Việt Nam

Từ năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tập trung khoảng 1 tuần trước mỗi một đợt FIFA Days thay vì dài hạn như những năm trước.

Tuyển Việt Nam rút ngắn các đợt tập trung xuống còn 1 tuần.

Trong cuộc họp ngày 1/3, HLV Philippe Troussier và lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và thảo luận kế hoạch triển khai hoạt động của U23 và tuyển Việt Nam trong năm 2024. HLV Troussier đề xuất và thống nhất các giải pháp giúp 2 đội tuyển chuẩn bị tốt nhất trước mỗi giải đấu.

Trong đó đáng chú ý là thời gian tập trung của các đội tuyển. HLV Troussier tính toán quỹ thời gian lý tưởng cho các đợt tập trung chỉ nên gói gọn trong khoảng 1 tuần trước mỗi kỳ FIFA Days.

Quỹ thời gian này đủ để đảm bảo chuyên môn của đội tuyển và lợi ích của các CLB và giải VĐQG. Đây là thay đổi đáng chú ý bởi nhiều năm qua, các đội tuyển thường tập trung dài hạn, tính bằng tháng, khiến giải VĐQG bị ảnh hưởng, nhiều CLB lên tiếng phàn nàn.

"Điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần được đá thường xuyên nên giải VĐQG phải được ưu tiên. Do vậy, tập trung thời gian dài là không cần thiết và sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu của các CLB.

HLV Troussier lên kế hoạch hội quân cho cả hai đội tuyển là ngày 12/3, tức sau vòng 13 V.League và vòng 12 hạng Nhất. Quân số dự kiến của cả hai đội tuyển là 60 cầu thủ. Hai đội sẽ tập cùng một sân, với lực lượng được trộn lẫn nhau như những đợt tập trung trước.

tuyen viet nam anh 1

HLV Troussier sang tận Nhật Bản kiểm tra Công Phượng. Ảnh: VFF.

Thời gian qua, HLV Troussier đã trực tiếp đi kiểm tra Công Phượng ở Nhật Bản. Ông cũng gặp và hỏi thăm tình hình chấn thương của Văn Hậu và Ngọc Hải. Theo VFF, Ngọc Hải và Văn Hậu khó trở lại đội tuyển đợt này vì chưa bình phục chấn thương.

HLV Troussier nhận định 2 trận đấu với Indonesia sắp tới ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 là khó khăn với tuyển Việt Nam. Ngoài sức ép từ hơn 8 vạn khán giả sân Bung Karno, tuyển Việt Nam còn bị thách thức bởi 10 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu của đối thủ. Dù vậy, ông vẫn đặt niềm tin vào các học trò và sự cổ vũ của khán giả nhà.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Thời cơ mở ra với Công Phượng

Việc sang tận Nhật Bản kiểm tra trực tiếp Công Phượng cho thấy HLV Philippe Troussier vẫn tin và kỳ vọng cầu thủ này còn có thể đóng góp cho tuyển Việt Nam.

'Cảm hứng Troussier' bùng nổ ở V.League

3 trong 4 bàn thắng của tuyển Việt Nam ghi được ở Asian Cup 2023 đến từ những tình huống cố định và kịch bản đó đang diễn ra ở V.League.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm