Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay đổi chưa từng có ở Quả bóng vàng 2024

Trái với những đồn đoán trước đó, tạp chí France Football sẽ không thông báo trước cho cầu thủ chiến thắng Quả bóng vàng (Ballon d'Or) 2024.

France Football tạo ra thay đổi ở Quả bóng vàng 2024.

Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng 2024 quyết định giữ kín danh tính người thắng cuộc đến phút chót, tránh để thông tin bị rò rỉ như quá khứ. Trước đây, France Football thường thông báo trước cho cầu thủ chiến thắng để họ chuẩn bị đến dự lễ vinh danh.

Ngoài ra, việc thông báo trước cho cầu thủ giành Quả bóng vàng cũng để họ chuẩn bị thực hiện bài phỏng vấn độc quyền với tạp chí này trước khi buổi lễ trao giải diễn ra.

Tuy nhiên, năm nay, France Football sẽ chỉ phỏng vấn người chiến thắng sau khi lễ trao giải đã diễn ra. Quyết định này của France Football khiến mọi tin đồn về người giành chiến thắng ở giải Ballon d'Or trở nên khó đoán hơn.

Hồi tháng trước, Marca tiết lộ Vinicius Jr sẽ là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Theo tờ báo có trụ sở ở Tây Ban Nha, cuộc bỏ phiếu đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Vinicius.

Trong quá khứ, các thông tin được truyền thông Tây Ban Nha rò rỉ trước khi có kết quả bầu chọn Ballon d'Or thường chính xác, đặc biệt nếu cầu thủ nhận giải đang khoác áo Real hay Barca. Điều này là dễ hiểu khi ban tổ chức giải thưởng phải thông báo trước cho cầu thủ chiến thắng để họ chuẩn bị.

Tuy nhiên, ở cuộc đua năm nay, mọi thứ chưa ngã ngũ và Rodri cũng là một ứng viên sáng giá khác. Buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2024 dự kiến diễn ra vào ngày 29/10 tại nhà hát Théâtre du Châtelet (Paris, Pháp).

2 cầu thủ được định giá cao nhất lịch sử

Vinicius và Erling Haaland là hai ngôi sao được trang thống kê Transfermarkt định giá cao nhất lịch sử.

Tuyển Anh và MU tranh giành Tuchel

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) xem Thomas Tuchel là ứng viên sáng giá cho ghế huấn luyện viên trưởng tiếp theo của "Tam sư".

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm