Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy cũ khen HLV Park Hang-seo rất tận tâm và cầu thị

Chiến lược gia Robert Alberts đã chia sẻ với Zing.vn về những kỷ niệm khi được làm việc cùng HLV Park Hang-seo tại Hàn Quốc.

"Thật thú vị khi ông Park từng là học trò của tôi ở một lớp huấn luyện viên tại Hàn Quốc. Sau đó, tôi và nhà cầm quân này lại có dịp làm việc cùng nhau khi tôi giữ vai trò Giám đốc hội đồng HLV quốc gia Hàn Quốc, còn Park là trợ lý cho Guus Hiddink ở đội tuyển quốc gia", ông Robert Alberts cho biết.

Trong ký ức của vị thuyền trưởng người Hà Lan, ông Park là người tận tâm, háo hức học hỏi những phương pháp mới. Giữa họ xuất hiện nhiều những kỷ niệm đẹp. Rồi khi biết Park Hang-seo đưa tuyển Việt Nam tới chức vô địch AFF Cup 2018, ông Robert Alberts đã gửi lời chúc mừng đến học trò cũ.

Park Hang-seo anh 1
Ông Robert Alberts có thời gian làm việc cùng HLV Park Hang-seo trong quá khứ. Ảnh: Getty Images.

Một chi tiết thú vị khác về Robert Alberts, đó chính là vị chiến lược gia 64 tuổi có thời gian huấn luyện cho Tan Cheng Hoe, HLV của tuyển Malaysia, lúc cả hai phục vụ đội bóng Kedah FA của Malaysia. Mà Tan Cheng Hoe lại là người bị HLV Park Hang-seo đánh bại trong cả hai lần đụng độ ở AFF Cup 2018.

Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ông Robert Alberts cũng theo dõi trận đấu giữa một người từng là học trò, còn người kia là cầu thủ của mình. Chiến lược gia đang dẫn dắt đội PSM Makassar (Malaysia) cho rằng đội tuyển Việt Nam đã phòng ngự rất tốt để khắc chế lối chơi ban bật ngắn của đối thủ.

"Tuyển Việt Nam đá trực diện hơn, phòng ngự tốt, các vị trí trên sân bọc lót kín kẽ. Ở trận này, tôi thấy trọng tài rút nhiều thẻ phạt khó hiểu cho cầu thủ Việt Nam, điều này làm giảm nhịp độ trận đấu. Song, tính kỷ luật đã giúp các học trò của ông Park chiến thắng", ông Robert Alberts chia sẻ.

Park Hang-seo anh 2
Ông Park Hang-seo được thầy cũ miêu tả rất tận tâm. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, khi trao đổi với Zing.vn vài tiếng trước trận chung kết lượt về, người từng là đồng đội của HLV Louis van Gaal tại Ajax sớm dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ có bàn thắng dẫn trước nhờ lối chơi pressing và đánh trực diện. Thực tế đúng như vậy. Tuyển Việt Nam dẫn bàn ngay phút thứ 6 do công Anh Đức.

Với đội tuyển Việt Nam, chiến thắng ở AFF Cup 2018 trở thành cú hích lớn với nền bóng đá nước này. Phải sau 10 năm, "Những ngôi sao vàng" mới đăng quang ở đấu trường khu vực. Vào đầu năm sau, thầy trò Park Hang-seo sẽ tiếp tục hành trình mới, đó là thử sức ở sân chơi Asian Cup 2019.

Giải đấu này dĩ nhiên khó nhằn hơn AFF Cup 2018 rất nhiều, tuy nhiên cùng với giá trị HLV Park Hang-seo mang đến cho ĐTQG, khi tạo ra một tập thể gắn kết, đá đồng đội và thi đấu kỷ luật, "Những ngôi sao vàng" hứa hẹn là đội bóng rất khó chịu với những đối thủ mạnh khác.

HLV Park Hang-seo gọi Minh Vương trở lại chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Tiền vệ Trần Minh Vương là một trong những cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2019.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm