Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy cũ của HLV Park Hang-seo chỉ ra yếu tố quyết định trận gặp Jordan

Chuyên gia bóng đá Robert Alberts cho rằng tuyển Việt Nam cần giữ cái đầu lạnh trong trận gặp Jordan tới đây.

Ông Robert Alberts là cựu HLV đội bóng PSM Makassar của Indonesia và từng là thầy cũ HLV Park Hang-seo trong một khóa học tại Hàn Quốc. Theo chuyên gia người Hà Lan, yếu tố quyết định số phận tuyển Việt Nam khi gặp Jordan tại vòng 1/8 của Asian Cup nằm ở sự điềm tĩnh của các cầu thủ.

"Đội nào phạm ít sai lầm hơn sẽ giành chiến thắng. Với tuyển Việt Nam, nếu giữ được cái đầu lạnh trước đối thủ, tôi tin họ có thể đánh bại bất kỳ đội nào", ông Robert Alberts cho biết.

Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam cần giữ cái đầu lạnh trước Jordan.

Tuyển Jordan, dựa vào màn trình diễn ở Asian Cup 2019, được đánh giá cao hơn đại diện Đông Nam Á. Tại vòng bảng, Jordan kết thúc với vị trí thứ nhất, trên cả nhà vô địch Asian Cup 2015 - tuyển Australia. Ở trận ra quân, thầy trò Vital Borkelmans thậm chí hạ cả Australia.

Nhưng đây là vòng knock-out của Asian Cup 2019. Ông Robert Alberts chỉ ra rằng không phải chiến thuật hay nhân sự, chính tâm lý cầu thủ mới trở thành yếu tố quyết định trận đấu. Nói như vậy để thấy rằng cơ hội cho nhà vô địch AFF Cup 2018 không phải đã bị dập tắt.

Trong khi đó, chuyên gia Shebby Singh người Malaysia, từng bình luận cho kênh Fox Sports, dự đoán 90 phút sắp tới sẽ rất khó khăn với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nếu cứ đá như trận gặp Iran và Iraq, cũng như không phạm quá nhiều lỗi trước vùng cấm địa, tuyển Việt Nam có thể tạo ra cú sốc.

Viet Nam anh 2
Tuyển Jordan mạnh, nhưng không có nghĩa bất khả chiến bại.

Ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng knock-out nhờ sự may mắn. Họ đi tiếp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Đối thủ cạnh tranh với thầy trò HLV Park Hang-seo là Lebanon có cùng hiệu số với đại diện Đông Nam Á, nhưng bị loại do nhận nhiều thẻ vàng hơn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Robert Alberts thừa nhận may mắn đã đứng về tuyển Việt Nam. Mà trong bóng đá, may mắn luôn tồn tại và đôi khi quyết định số phận trận đấu. Đụng độ Jordan, "Những ngôi sao vàng" ngoài việc phải thi đấu bình tĩnh và vững tin sẽ rất cần sự may mắn.

"Ở vòng knock-out, mọi thứ đều có thể xảy ra. Tuyển Jordan mạnh hơn, nhưng chúng ta không thể biết trước điều gì. Thầy trò ông Park Hang-seo đã đi tiếp nhờ sự may mắn. Biết đâu, điều này lại theo chân họ sắp tới đây", ông Robert Alberts chia sẻ với Zing.vn.

Viet Nam anh 3
Bùi Tiến Dụng: Tôi vẫn thường hỏi thăm tình hình của tuyển Việt Nam Chia sẻ sau buổi tập của U22 Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1997 tiết lộ vẫn thường liên lạc với người anh trai Bùi Tiến Dũng để hỏi thăm về các đồng đội đang thi đấu tại Asian Cup.

Xuân Trường gây cười khi tung clip 'nhà vua' Đức Huy làm phục vụ phòng

Tại bài đăng clip thông báo "sự trở lại của nhà vua" sau chấn thương, Đức Huy nhanh chóng bị người bạn cùng phòng Xuân Trường "bóc phốt" với hình ảnh làm phục vụ phòng.



Nguyên Trí

Ảnh: Minh Chiến.

Bạn có thể quan tâm