Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy cũ bảo Công Phượng tấn công hay thì đừng phòng ngự nhiều

HLV Guillaume Graechen cho rằng giới chuyên môn cần có những đánh giá công bằng hơn với Công Phượng, đồng thời tin Phượng sẽ tiến bộ mạnh mẽ nếu được thi đấu nhiều hơn.

Công Phượng đang có sự trở lại mạnh mẽ trong màu áo đội bóng mới TP.HCM. Sau mùa giải 2019 khó khăn ở Hàn Quốc và Bỉ, tuyển thủ Việt Nam gia nhập đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Chung Hae-seong và đã chơi khá tốt. Vòng đấu vừa qua, anh ghi một bàn, có pha kiến tạo giúp CLB TP.HCM thắng 3-0 trước đối CLB Viettel.

Cong Phuong anh 1

Công Phượng đang chơi tốt trong màu áo CLB TP.HCM sau một năm xuất ngoại thất bại cả ở Hàn Quốc và Bỉ. Ảnh: Thuận Thắng.

Chứng kiến màn trình diễn của Phượng, thầy cũ Guillaume Graechen dành nhiều lời khen: “Tôi có xem 45 phút của cậu ấy ở trận gặp Viettel. Tôi thấy Phượng đá tốt và đã tiến bộ hơn. Vấn đề với Phượng là cậu ấy cần được thi đấu nhiều. Một năm trước, Phượng không được đá mấy và giờ phải ra sân nhiều hơn”.

“Phượng đã 24, 25 tuổi. Tôi nghĩ cậu ấy phải thi đấu liên tục để lấy lại phong độ đỉnh cao và cảm giác bóng. Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu World Cup, thì nền tảng của lứa Công Phượng là tốt và quan trọng. Họ phải liên tục được chơi, va chạm và tích lũy”, người đã trực tiếp đào tạo Công Phượng ở Học viện HAGL JMG nói.

Trước đấy, có những ý kiến chỉ trích Công Phượng không hỗ trợ nhiều cho mặt trận phòng ngự. Nhiều người cho rằng khả năng phòng ngự từ xa kém là lý do Công Phượng chưa có vị trí chính thức ở tuyển quốc gia.

Cong Phuong anh 2

HLV Graechen trong cuộc họp báo trước vòng chung kết U19 quốc gia 2020. Ảnh: Hải Đăng.

Tuy nhiên, HLV Graechen không nghĩ vậy: “Tôi không có số liệu đo chính xác ở hiện tại để biết Công Phượng đã chạy bao nhiêu (trong những trận vừa qua - PV). Tuy nhiên, ngày Phượng còn đá dưới sự dẫn dắt của tôi, cậu ấy luôn chạy nhiều. Tôi cũng biết cậu ấy là người luôn tích cực hỗ trợ phòng thủ. Ở trận gặp Viettel, tôi xem và thấy nhiều tình huống Phượng chủ động áp sát, tranh chấp với đối thủ. Đương nhiên, Phượng đang tập cùng thầy Hàn Quốc (HLV Chung Hae-seong - PV), nên ông ấy mới là người có đánh giá chính xác hơn tôi”.

“Dù vậy, tôi nghĩ chúng ta phải công bằng. Công Phượng là mẫu cầu thủ tấn công hiệu quả. Vậy thì đôi khi, Phượng sẽ cần tấn công và hạn chế việc hỗ trợ phòng ngự lại”, cựu HLV trưởng HAGL giải thích.

Ông Graechen đang có mặt tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF ở Hưng Yên để dự vòng chung kết U19 quốc gia 2020. HLV người Pháp dẫn dắt U19 HAGL 1 và đang hướng tới mục tiêu tranh chấp huy chương. Ông tiết lộ sau nhiều năm dẫn dắt HAGL, ông vẫn chưa tìm được thêm cầu thủ nào có tố chất và tài năng tương xứng với Công Phượng.

Highlights CLB TP.HCM 3-0 Viettel: Show diễn của Công Phượng Nguyễn Công Phượng đá phạt góc dội cột trước khi ghi bàn và kiến tạo, qua đó góp công lớn giúp CLB TP.HCM hạ đội khách Viettel 3-0 ở vòng 5 V.League tối 17/6.
Cong Phuong anh 3

Phi Sơn vắng mặt là lý do Công Phượng chơi bùng nổ?

HLV Chung Hae-seong bất ngờ cất Phi Sơn trên ghế dự bị giúp Công Phượng trở lại vị trí “số 10” quen thuộc. Anh đã tận dụng tốt cơ hội của mình bằng màn trình diễn bùng nổ.

HLV SLNA thừa nhận may mắn khi đánh bại CLB Hà Nội

Ông Ngô Quang Trường hạnh phúc sau chiến thắng của SLNA trước CLB Hà Nội vào tối 18/6, nhưng thừa nhận đội bóng của mình đã may mắn trước nhà đương kim vô địch.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm