Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thất sủng ở MU, Maguire vẫn được bảo vệ tại tuyển Anh

HLV Gareth Southgate vẫn xem Harry Maguire là nhân tố quan trọng ở tuyển Anh dù trung vệ này đã không còn được đá chính tại sân Old Trafford.

HLV Southgate vẫn đánh giá cao vai trò của Maguire ở tuyển Anh. Ảnh: Sky Sports.

"Maguire là cầu thủ quan trọng của chúng tôi. Hiện tại, cậu ấy không ở trong tình trạng tốt nhất. Ai cũng muốn những cầu thủ quan trọng của mình được thi đấu thường xuyên và có thể lực lẫn tinh thần thi đấu tốt nhất", HLV Southgate trả lời phỏng vấn trước trận gặp Italy tại Nations League 2022.

Maguire mới thi đấu 3 trận ở Premier League 2022/23 trong màu áo MU. Tại Europa League, trung vệ tuyển Anh cũng chỉ ra sân 91 phút và không để lại nhiều dấu ấn. HLV Erik ten Hag của "Quỷ đỏ" ưa thích sử dụng cặp trung vệ Lisandro Martinez và Raphael Varane. Sự lựa chọn này đẩy Maguire lên băng ghế dự bị.

HLV Southgate tiếp tục đưa ra lý do để tin tưởng Maguire: "Nếu có một cầu thủ nào khác giàu kinh nghiệm và chơi ở đẳng cấp cao hơn Maguire, tôi sẽ xem xét lại. Maguire là cầu thủ không chiến tốt nhất của chúng tôi. Cậu ấy cùng John Stones luôn thể hiện tốt trong các pha tranh chấp. Cả hai cho thấy khả năng chịu áp lực ở những giải đấu lớn. Tuyển Anh không có những tiền vệ đủ giỏi để giúp tổ chức lối chơi. Do đó, các trung vệ thường chịu áp lực lớn và có vai trò quan trọng trong việc phát triển bóng từ tuyến dưới".

Hôm 22/9, trung vệ Giorgio Chiellini cũng lên tiếng bênh vực người đồng nghiệp Maguire. Tuyển thủ Italy nói: "Tôi thấy tiếc cho Maguire vì cậu ấy là một cầu thủ giỏi. MU đặt quá nhiều kỳ vọng vào cậu ấy vì họ đã chi đến 80 triệu bảng ở thương vụ này. Ai cũng mong Maguire sẽ phải thi đấu tốt ở mọi trận đấu cho MU. Tôi đánh giá Maguire và Stones là cặp trung vệ chất lượng. Đúng là Maguire không phải Rio Ferdinand nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ giỏi".

Tuyển Anh sẽ có trận đấu với Italy vào rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội) trong khuôn khổ Nations League 2022. Maguire có thể được HLV Southgate xếp đá chính trong bối cảnh Stones bị treo giò.

Đối thủ ôm đầu sau pha cản phá của Maguire Trung vệ Harry Maguire có tình huống cản phá ấn tượng trong trận hòa 2-2 giữa Man Utd và Aston Villa ở trận giao hữu diễn ra chiều 23/7 (giờ Hà Nội).

Maguire đổ lỗi cho De Gea sau khi mất suất đá chính

Trung vệ đắt nhất thế giới cảm thấy không được đồng đội và huấn luyện viên hỗ trợ ở MU mùa giải năm nay.

Maguire được triệu tập và vấn đề của tuyển Anh

ĐT Anh bước vào đợt tập trung cuối cùng trước thềm World Cup 2022 cùng nỗi lo “thiếu chỗ nọ, thừa chỗ kia”.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm