Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thật kỳ lạ khi Messi vắng mặt trong cuộc đua giành Quả bóng vàng'

Huấn luyện viên Ernesto Valverde tỏ ra ngạc nhiên khi cậu học trò người Argentina không có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng của Quả bóng vàng kể từ năm 2007.

Sáng 4/12, France Football sẽ công bố cầu thủ giành danh hiệu Quả bóng vàng năm 2018. Lúc này, 3 ứng cử viên trong danh sách rút gọn cuối cùng chưa được tiết lộ, song một số nguồn tin rò rỉ cho biết đó là Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann.

HLV Ernesto Valverde chia sẻ: "Điều này khiến tôi ngạc nhiên nhiều như bất cứ ai khác. Messi là cầu thủ hay nhất Champions League mùa này ở vòng đấu thứ nhất, thứ hai và thứ năm. Cậu ấy không thi đấu ở 2 vòng còn lại vì dính chấn thương".

Messi,  qua bong vang,  Ronaldo,  Barcelona anh 1
Lần gần nhất Messi giành Quả bóng vàng là năm 2015. Ảnh: Getty Images.

"Messi hay nhất không phải chúng tôi nói vậy mà đây là giải thưởng được UEFA bầu chọn. Thật kỳ lạ khi Messi vắng mặt trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận.

Tiền đạo 31 tuổi đã 5 lần giành được danh hiệu cao quý này, ngang bằng với thành tích của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Lần gần nhất Messi bước lên bục vinh quang là năm 2015.

Năm nay, cầu thủ người Argentina đã giúp Barcelona giành cú đúp danh hiệu quốc nội và duy trì phong độ ổn định từ đầu mùa giải với 15 bàn thắng.

Dù vậy, Luka Modric được cho là ứng cử viên sáng giá nhất để phá vỡ thế thống trị của bộ đôi Messi - Ronaldo. Tiền vệ người Croatia là chủ nhân của giải thưởng "The Best" do FIFA bầu chọn cách đây không lâu. Anh đã giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid trước khi cùng đội tuyển quốc gia lọt vào chung kết World Cup 2018.

"Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới những cầu thủ nằm trong danh sách 3 người cuối cùng. Mọi người có quyền được nghĩ về những gì họ muốn. Song, thật kỳ lạ khi Messi không có tên trong danh sách đó", HLV Valverde nói thêm.

Rạng sáng 3/12, Messi cùng đồng đội giành chiến thắng 2-0 trước Villarreal, qua đó củng cố ngôi đầu bảng tại La Liga với 28 điểm. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid vẫn đang phải đối mặt với khủng hoảng khi đứng ngoài top 4 với 5 điểm kém hơn.

Highlights Barcelona - Villarreal: Pique ghi bàn, Messi kiến tạo Pique đánh đầu mở tỷ số ở phút 36 mở ra chiến thắng với tỷ số 2-0 của Barcelona trước Villarreal tại vòng 14 La Liga. Messi cũng để lại dấu ấn với pha kiến tạo vào cuối trận.

Ronaldo và Messi thay đổi Quả bóng vàng như thế nào?

Quả bóng vàng châu Âu 2018 sẽ được công bố vào ngày 4/12, và trong mọi kịch bản từng được báo chí đưa ra, Ronaldo lẫn Leo Messi đều không là người chiến thắng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm