Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thật đáng xấu hổ khi Hàn Quốc không thể ghi bàn trong hiệp một'

Tiền đạo Hwang Ui-jo, người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho tuyển Hàn Quốc trong trận ra quân gặp Philippines tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội.

Được đánh giá là đội bóng cửa trên, song đoàn quân của HLV Paulo Bento phải vất vả để giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Asian Cup trước hàng phòng ngự được tuyển Philippines tổ chức chặt chẽ. Hwang Ui-jo là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 67 từ đường kiến tạo của Hwang Hee-chan.

Tiền đạo 26 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi đã có nhiều cơ hội trong hiệp một, và thật đáng xấu hổ khi Hàn Quốc không thể ghi bàn. Philippines chơi với 5 cầu thủ hậu vệ và không để lộ nhiều khoảng trống. 45 phút đầu tiên, chúng tôi phải vất vả để phá vỡ bức tường đó".

Doi tuyen Han Quoc,  Asian Cup 2019,  Son Heung-min,  Han Quoc vs Philippines anh 1
Hwang Ui-jo là người hùng của Hàn Quốc trong trận ra quân tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

"Ở nửa sau của trận đấu, họ tỏ ra mệt mỏi và chúng tôi cuối cùng cũng có thể tận dụng khoảng trống. Tôi đã cố gắng hết sức để ghi được bàn thắng, và thật hạnh phúc khi điều đó xảy ra", Hwang Ui-jo nói thêm.

"Những chiến binh Taeguk" đã bắt đầu giải đấu với phong độ tuyệt vời trong vòng 7 tháng, kể từ chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước đội tuyển Đức tại World Cup 2018. Son Heung-min cùng các đồng đội sau đó giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại ASIAD 18.

Giờ đây, đội tuyển Hàn Quốc đang có chuỗi 8 trận bất bại dưới thời HLV Paulo Bento, bao gồm chiến thắng ấn tượng trước Uruguay.

Dù vậy, đội bóng này không lên ngôi vô địch tại Asian Cup kể từ năm 1960. Đã 4 lần lọt vào chung kết, song "Những chiến binh Taeguk" phải ngậm ngùi rời giải với ngôi vị á quân. Lần gần nhất Hàn Quốc phải nhận thất bại ở trận chung kết là trước Australia cách đây 4 năm.

Chiến thắng trước Philippines giúp thầy trò HLV Paulo Bento tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, xếp dưới Trung Quốc vì chỉ số phụ. Tiền đạo đang khoác áo CLB Gamba Osaka cho rằng đây chỉ là trận đấu đầu tiên của giải, nên toàn đội phải tập trung vào chặng đường phía trước.

Anh cho biết: "Bạn phải tiếp tục trải qua từng trận đấu và cố gắng giành chiến thắng với màn trình diễn tốt hơn. Chúng tôi rất vui khi bắt đầu chiến dịch với một chiến thắng sau một trận đấu khó khăn. Tôi hy vọng đội tuyển Hàn Quốc sẽ lọt vào tới trận đấu cuối cùng".

Tối 11/1 tới, đội tuyển Hàn Quốc sẽ có cuộc đối đầu với Kyrgyzstan trước khi tiếp đón Trung Quốc 5 ngày sau đó trong khuôn khổ bảng C Asian Cup 2019.

Doi tuyen Han Quoc,  Asian Cup 2019,  Son Heung-min,  Han Quoc vs Philippines anh 2
Cục diện bảng C tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Hàn Quốc 1-0 Philippines Hwang Ui Jo ghi bàn duy nhất ở phút 67 trong trận gặp Philippines giúp Hàn Quốc có chiến thắng tối thiểu trong trận ra quân tại bảng C Asian Cup 2019 vào tối 7/1.

Nhà báo Hàn Quốc mong chờ đội nhà tái đấu Việt Nam ở Asian Cup

Bình luận viên thể thao Park Moon Seong của kênh SBS rất hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt ở Asian Cup 2019, đồng thời có thể chạm trán Hàn Quốc tại vòng knock-out.

Tạ Như Sơn

Bạn có thể quan tâm