Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thật bẽ mặt nếu UAE dừng bước tại vòng loại World Cup'

Cựu danh thủ Ali Abbas kêu gọi người hâm mộ ủng hộ các quyết định về nhân sự của HLV Luis Pinto để hướng đến mục tiêu đưa UAE tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022.

"Trong trường hợp UAE đặt mục tiêu giành quyền tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup, tôi nghĩ những lựa chọn của Luis Pinto là chính xác. Để đạt được mục tiêu này, UAE cần những cầu thủ có kinh nghiệm", cựu danh thủ Ali Abbas chia sẻ với Al Bayal.

Ông nói: "Ở vị thế của UAE hiện tại, thật bẽ mặt nếu chúng tôi dừng bước tại vòng loại World Cup. Chúng tôi còn 4 trận đấu, trong đó phải thắng 3. Vì vậy, tôi nghĩ lựa chọn của Pinto cho giai đoạn này là đúng, và chúng tôi phải ủng hộ ông ấy để UAE đầu tư vào những tiềm năng sẵn có".

UAE co HLV moi anh 1

UAE nhận thất bại 1-3 trước Bahrain ở trận giao hữu thứ 3 dưới thời HLV Luis Pinto. Ảnh: The National.

Hôm 16/11, đội tuyển UAE nhận thất bại 1-3 trước Bahrain. Đây là trận thua thứ 2 trên tổng số 3 trận từ khi HLV Pinto thay thế ông Ivan Jovanovic ở ghế nóng tuyển quốc gia. Ông Jovanovic được bổ nhiệm để thay thế HLV Bert van Marwijk nhưng bị sa thải sau 4 tháng mà chưa có cơ hội dẫn dắt trận đấu nào.

Chiến lược gia từng đưa Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014 bị chỉ trích vì trao cơ hội cho nhiều cầu thủ nhập tịch. UAE có 3 sự bổ sung chất lượng là Fabio De Lima, Sebastian Tagliabue (tiền đạo) và Caio Canedo (tiền vệ). Tuy nhiên, hàng thủ đang là vấn đề của đội bóng Tây Á khi họ để thua tới 7 bàn ở 3 trận gần nhất.

Abbas cho biết: "Quả thực, Pinto phải đối mặt với một số chỉ trích về danh sách triệu tập tuyển quốc gia. Tuy nhiên, nếu mục tiêu là xây dựng đội bóng hậu World Cup 2022, các phương án hiện tại cần được xem xét lại. 80% đội hình UAE nên là các cầu thủ ở độ tuổi Olympic".

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, UAE nằm ở bảng G cùng Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngồi đầu bảng, nhưng đại diện Tây Á đang đứng thứ 4 với 6 điểm sau 4 trận, kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Việt Nam và đá ít hơn 1 trận.

UAE co HLV moi anh 2

Tuyển UAE dùng trái bóng đặc biệt trong đợt tập huấn ở châu Âu Đoạn video về buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Luis Pinto ở Serbia với hàng loạt trang thiết bị được giới thiệu vào chiều 7/8.

Vòng loại World Cup 2022 có thể diễn ra ở Trung Đông

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tiết lộ phương án dự phòng cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 có thể được tổ chức ở UAE hoặc Qatar.

Tuyển Việt Nam mất gì khi vòng loại World Cup hoãn sang năm 2021?

Việc FIFA lùi lịch vòng loại World Cup sẽ khiến tuyển Việt Nam đối diện khó khăn lớn trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp cùng Malaysia, Thái Lan và UAE.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm