Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thất bại trước Man City là bài học lớn cho Tottenham’

Huấn luyện viên Pochettino cho rằng Tottenham học hỏi được rất nhiều sau thất bại 1-4 trên sân Etihad của Man City ở vòng 18 Premier League diễn ra rạng sáng 17/12.

Man City 4-1 Tottenham: Đẳng cấp vượt trội Man City dễ dàng đánh bại Tottenham trong trận đấu thuộc vòng 18 Ngoại hạng Anh, chiến thắng giúp thầy trò Pep Guardiola tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng và tạm thời hơn MU 14 điểm.

“Tôi thực sự thất vọng, nhưng chúng tôi phải học hỏi. Một ngày nào đó chúng tôi sẽ giành danh hiệu Premier League. Tuy nhiên, trận này là bài học lớn cho chúng tôi”, vị thuyền trưởng Tottenham trả lời tại buổi họp báo sau trận thua 1-4 trước Man City.

Thua Man City la bai hoc cho Tottenham anh 1
Huấn luyện viên Pochettino thất vọng khi Tottenham thua Man City. Ảnh: Getty Images.

Thầy trò huấn luyện viên Pochettino được kỳ vọng cản bước Man xanh, nhưng đối thủ quá mạnh so với Tottenham. Sau khi để đội chủ nhà dẫn tới 4 bàn, Spurs chỉ có 1 bàn gỡ nhờ pha sút xa của Eriksen đúng phút cuối trận.

“Chúng tôi khởi đầu trận đấu khá tệ và mắc lỗi lớn khi nhận bàn thua từ tình huống phạt góc. Đối đầu những đội bóng lớn, chúng tôi không được phép tặng quà như vậy cho đối thủ”, huấn luyện viên Pochettino chia sẻ.

Tottenham có trận đấu thất bại toàn diện khi hàng phòng ngự mắc sai lầm. Trong khi, các cầu thủ tấn công không gây áp lực lên khung thành thủ môn Ederson. Spurs có cú sút trúng đích đầu tiên sau pha dứt điểm của Harry Kane ở phút 55.

“Chúng tôi cố gắng rất nhiều, nhưng Man City tốt hơn. Tôi nghĩ đây là kinh nghiệm quý cho Tottenham. Chúng tôi học được nhiều điều tích cực”, huấn luyện viên Pochettino cho biết.

Sau vòng 18 Premier League, Tottenham rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Man City vững vàng ở ngôi đầu với thành tích bất bại. Man xanh có 52 điểm khi thắng 17 và hòa 1 cùng hiệu số bàn thắng bại +44.

Thua Man City la bai hoc cho Tottenham anh 2
Man City dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 52 điểm sau 18 vòng đấu.

Pique muốn gặp Man City tranh cúp Champions League

Trung vệ Gerard Pique dành lời ca ngợi huấn luyện viên Guardiola. Anh cũng đánh giá cao Man City của Pep ở Champions League mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm