Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thất bại của Barca: Sự sụp đổ của các vị thần

Làng truyền thông thế giới bàng hoàng khi chứng kiến Barca trở thành cựu vương Champions League.

That bai cua Barca su sup do cua cac vi than anh 1
Hình ảnh thất vọng của Messi minh chứng cho sự sụp đổ Barca hứng chịu ở Madrid. Ảnh: Getty Images.

Rạng sáng nay (14/4, giờ Việt Nam), khi trọng tài Nicola Rizzoli người Italy nổi còi kết thúc 90 phút cuộc chạm trán giữa Atletico và Barca trên sân Vicente Calderon, các cules như chết lặng. Đội bóng được mô tả là "tập hợp của những vị thần" đã thất bại 0-2, theo đó, chính thức trở thành nhà cựu vô địch Champions League khi thua chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận.

Tại Italy, báo La Gazzetta dello Sport rất có uy tín gọi thất bại của Barca là "Sự sụp đổ của các vị thần" trên dòng tít. Trong bài viết, họ nhấn mạnh chi tiết HLV Diego Simeone bên phía Atletico đã trải qua một đêm tuyệt vời. Ngược lại, Messi và các đồng đội phải nếm trái đắng và có lẽ cay đắng nhất trong số những thất bại từ đầu mùa.

Còn trên đất Pháp, báo L'Equipe chơi giật gân hơn, họ giật tít "Atletico trở thành đao phủ của Barca". Chi tiết tiếng vọng từ quá khứ khi Atletico từng hạ Barca ở tứ kết Champions League cách đây hai mùa giải được tác giả nhắc lại. Đồng thời, người hùng Griezmann cũng được đề cập đến rất nhiều. Báo L'Equipe gọi chân sút người Pháp là thủ lĩnh vĩ đại của Atletico.

Còn tại Anh, báo Guardian mô tả những gì Atletico làm được sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho những đội bóng chạm trán Barca trong thời gian còn lại. Trong khi đó, báo Daily Mail phân tích tiền đạo Griezmann đã làm câm lặng dàn sao trứ danh của nhà đương kim vô địch. Họ mô tả bầu không khí trên sân Vicente Calderon thật sự cuồng nhiệt. Còn dưới sân, ngôi sao số 1 của Barca là Messi biến mất như chưa hề tồn tại.

Có chung quan điểm với báo Daily Mail, tờ Mirror giật tít "Griezmann loại nhà đương kim vô địch", đồng thời, phân tích thầy trò Simeone giờ là ứng viên cho danh hiệu vô địch sau khi loại Barca.

Với làng truyền thông Nam Mỹ, tờ Ole (Argentina) gọi thất bại của Barcalà "Sự sụp đổ của một đế chế". Tờ báo này cũng dành những ngôn từ trang trọng nhất để ca ngợi Atletico. Trong khi đó, Messi chỉ để lại sự thất vọng.

Tại Brazil, báo Globoesporte bình luận Barca trong chuyến làm khách tới sân Calderon thật sự rất thiếu sáng tạo, dù sở hữu bóng rất nhiều. Họ giật tít "Tạm biệt, Barca. Không còn nhận ra đây là một Barca hùng mạnh nữa".

Ngược lại, báo Sport, thân Barca tại Catalan, lại cho rằng trọng tài Nicola Rizzoli đã góp một phần công sức vào việc loại Barca. Họ giật tít "Griezmann và trọng tài khiến Barca bị loại". Theo đó, tình huống trọng tài Nicola Rizzoli từ chối cho Barca một quả 11 mét sau khi bóng chạm tay Gabi trong vòng cấm địa được nhắc lại.

Báo El Mundo (Tây Ban Nha) lại chỉ trích Barca. Họ cho rằng đội bóng này không có niềm tin, chơi thứ bóng đá nhạt nhòa. Ngoài ra, HLV Luis Enrique lại rất bế tắc với kế hoạch B và chỉ biết phụ thuộc vào phép màu của Messi. 

That bai cua Barca su sup do cua cac vi than anh 2
Sơ đồ thi đấu của hai đội.

Atletico Madrid trở thành đội bóng duy nhất 2 lần loại Barcelona trước ngưỡng cửa bán kết Champions League kể từ mùa giải 2007/2008. Cách đây 2 năm, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone cũng từng hạ gục Blaugrana ở tứ kết bằng chiến thắng chung cuộc 2-1.

Kể từ khi Champions League (tiền thân là cúp C1) ra đời ở mùa giải 1992/1993, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch.

Lần đầu tiên kể từ tháng 4/2010, Lionel Messi trải qua 5 trận đấu liên tiếp (452 phút) không ghi bàn hoặc kiến tạo.

Barca có thể trắng tay mùa này

"Thảm họa". Đó là những gì người ta mô tả sau 90 phút ở Vicente Calderon rạng sáng 14/4. Barca sụp đổ trước Atletico khi để thua 0-2 và chính thức trở thành cựu vương.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm