Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắp hương, đặt tiền cúng bê 2 đầu ở miền Tây

Bê 2 đầu là hiện tượng đột biến gen bình thường, nhưng hàng trăm người dân vùng Bảy Núi hiếu kỳ, kéo đến nhà anh Chanh thắp hương, đặt tiền cúng con vật vừa chết.

Sáng 18/3, hơn 300 người đến nhà anh Chau Chanh ở phum Tà Núp, xã Núi Voi (huyện Tịnh Biên, An Giang) để xem bê 2 đầu. Dù con bê đã chết vào đêm qua, nhưng gia chủ chưa chôn, mà đặt lên bàn có trải vải đỏ trước sân nhà.

"Chủ nhà còn đặt lư hương để mọi người thắp nhang, cúng trái cây, đặt 2 đầu bê lên chiếc gối nằm. Nhiều người hiếu kỳ bỏ tiền cúng vào thùng 'phúng điếu' cạnh con bê", ông Bảy Tâm - người dân ở đây cho biết.

Bê 2 đầu ở An Giang đã chết vào đêm 17/3. Ảnh: CTV

Theo anh Chau Chanh, hơn 16h ngày 17/3, con bò của gia đình chuyển dạ. Trong lúc đỡ đẻ cho bò, vợ chồng anh thấy 2 đầu bê lọt ra, nên tưởng sinh đôi.

"Khi kéo bê ra khỏi bụng mẹ mới phát hiện chỉ 1 con nhưng 2 đầu. Đây là lần đầu tiên tôi thấy hiện tượng này", anh Chanh nói.

Nghe tin bò đẻ bê 2 đầu, từ chiều đến tối có hàng trăm người kéo đến nhà anh Chanh xem. Khoảng 20h, bê con nặng khoảng 15 kg đã chết.

Ông Đinh Văn To (Bí thư xã Núi Voi) cho biết, đã cho lực lượng chức năng xuống nhà anh Chanh nắm tình hình, giải thích cho người dân hiểu kỳ biết đây là hiện tượng đột biến gen bình thường, nhằm ổn định tình hình trật tự.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm