Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháp Chăm ở công viên Tao Đàn bị cây đè hư hại

Trận mưa lớn khiến cây sao đen ngã đè vào tháp Chăm tại công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM), khiến công trình này hư hỏng nặng.

Những ngày gần đây, nhiều người tới công viên Tao Đàn khá bất ngờ khi nhìn thấy kiến trúc tháp Chăm bị hư hại.

Phần sau của tháp gần như bị đổ hoàn toàn, nhiều phần gạch lòi ra. Xung quanh khu vực tháp đổ có nhiều cây bị gãy và đã được dọn dẹp.

Thap Cham o cong vien Tao Dan anh 1

Phần sau của tháp Chăm hư hại gần như hoàn toàn, phần gạch bong tróc ra từng mảng. Ảnh: Ngọc An.

Trao đổi với Zing, ông Ngô Duy Đông, Phó phòng Kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, cho biết cơn mưa lớn vào tối 2/10 khiến một cây sao đen lớn ở công viên Tao Đàn ngã gây hư hỏng tháp Chăm và làm gãy nhiều cây khác.

Theo ông Đông, do mưa lớn nhiều ngày, cây ở đây được trồng lâu năm, nằm trong khu vực tương đối trống trải kèm tác động của gió mạnh nên bị ngã đổ.

"Hiện công ty đang triển khai lập phương án thiết kế và dự toán trình chủ đầu tư để sửa chữa lại tháp Chăm", ông Đông nói.

Thap Cham o cong vien Tao Dan anh 2

Khu vực cây cổ thụ bật gốc cạnh tháp Chăm. Ảnh: Ngọc An.

Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, cũng từng có cây cổ thụ bật gốc ở công viên Tao Đàn trong cơn mưa lớn kèm giông lốc.

Được biết, tháp Chăm là mô hình thu nhỏ, lấy nguyên mẫu từ tòa tháp chính trong cụm tháp Po Nagar nổi tiếng ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Tháp Chăm cùng với đền tưởng niệm các vua Hùng, khu mộ cổ của nhà họ Lâm... là dấu ấn rất riêng của công viên Tao Đàn.

Người dân đến công viên tham quan, vui chơi thường ghé tháp Chăm để chụp ảnh lưu niệm.

Cảnh báo cháy nổ ở các chung cư tại TP.HCM

Hai tháng qua đã có trường hợp cháy trong chung cư ở quận 7 và quận Bình Thạnh. Các vụ cháy nổ ở chung cư TP.HCM dấy lên lo ngại trong cộng đồng cư dân.

Saigon Expresso: Bến xe TP.HCM vẫn vắng khách sau khi mở lại

Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) vắng khách do nhiều tỉnh chưa mở lại xe khách với TP.HCM, quy định phòng dịch không thống nhất.

Phụ huynh ở TP.HCM mong cho con sớm được tiêm vaccine

Các bậc cha mẹ mong muốn con cái sớm được tiêm vaccine ngừa Covid-19 để có thể đi học, đến những khu vực công cộng hay được lên máy bay.

Hoàn tiền vé cho khách xem kịch, nhạc sống ở TP.HCM

Sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động, một số địa điểm giải trí ở TP.HCM như sân khấu kịch, phòng trà buộc phải trả tiền đặt cọc lại cho khách.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm