Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thao túng giá cổ phiếu, một cá nhân bị phạt 250 triệu đồng

Đây là trường hợp thứ 3 trong vòng 1 quý bị xử phạt với cùng một hành vi thao túng, làm giá cổ phiếu.

Ủy ban chứng khoán vừa có quyết định xử phạt một cá nhân về hành vi tạo cung cầu giả với cổ phiếu của công ty cổ phần tập đoàn Thép Tiến Lên (TLH). Theo đó, bà Mai Nguyễn Hân (ngụ tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã liên tục thực hiện giao dịch mua bán cổ phiếu TLH với mục địch thao túng giá từ ngày 1/4 đến 21/6 khiến giá cổ phiếu này tăng từ 5.500 đồng lên đến hơn 8.000 đồng/đơn vị.

Xem xét mức độ vi phạm, Ủy ban chứng khoán cho biết bà Hân không nhận được khoản thu trái pháp luật nào từ hành vi trên nhưng bà Hân vẫn bị phạt 250 triệu đồng.

Đây là trường hợp thứ 3 trong vòng 1 quý bị xử phạt với cùng một hành vi thao túng làm giá cổ phiếu với số tiền phạt mỗi lần đều là 250 triệu đồng. Trước đó, ông Vũ Xuân Dương (Thái Bình) và ông Huỳnh Thanh Huy (Đồng Tháp) vì hành vi thao túng giá chứng khoán CVN và CLG.

Mới đây, ngày 25/11, Ủy ban chứng khoán đã tiến hành thanh tra 70 mã cổ phiếu có nghi vấn dấu hiệu bất thường về lượng và giá giao dịch. Một số trường hợp được kết luận có sai phạm đã chuyển sang bộ phận thanh tra để xử lý.

T.A

Bạn có thể quan tâm