Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảo Trang: 'Ông xã khen đẹp khi không trang điểm và giỡn cùng con'

Đầu xuân Qúy Tỵ, nữ người mẫu xinh đẹp, vợ chàng cầu thủ đình đám có nhiều chia sẻ về những trải nghiệm trong cuộc sống hôn nhân và công việc đóng phim.

Thảo Trang: 'Ông xã khen đẹp khi không trang điểm và giỡn cùng con'

Đầu xuân Qúy Tỵ, nữ người mẫu xinh đẹp, vợ chàng cầu thủ đình đám có nhiều chia sẻ về những trải nghiệm trong cuộc sống hôn nhân và công việc đóng phim.

- Năm nay vợ chồng chị đón Tết như thế nào?

- Thường thì sau một năm bộn bề với công việc, niềm vui lớn nhất mỗi khi xuân về là cả gia đình được về quê thăm ông bà cha mẹ, gia đình sum vầy bên nhau. Gia đình chúng tôi mở buổi tiệc ấm cúng, với tôi như thế đã hạnh phúc lắm rồi. Thời gian hầu hết tôi đều dành cho gia đình, nên chúng tôi không nghĩ đến việc đi du lịch ở một nơi nào đó để nghỉ ngơi như mọi người. Với tôi, được ở nhà và ở bên gia đình, tôi luôn cảm thấy thoải mái va hạnh phúc nhất.

- Sau 3 năm làm dâu, chị thấy mình trưởng thành ra sao?

- Thật ra mà nói từ khi cưới nhau cho đến nay tôi không mấy khi là một nàng dâu đúng nghĩa, vì ba mẹ chồng tôi rất thoáng nên khi cưới xong, vợ chồng tôi đã ở riêng rồi. Vì thế nói 2 tiếng "làm dâu" tôi không dám nhận. Nhưng thời gian trôi qua nhanh quá, thấm thoát cũng hơn 3 năm rồi, tuổi mình ngày một nhiều hơn và điều đó đồng nghĩa với việc tôi có thêm những trải nghiệm trong cuộc sống khiến tôi cảm thấy mình đã thay đổi rất nhiều về mọi mặt.

- Nhiều nàng dâu và mẹ chồng khó hòa hợp, còn trong gia đình chị điều đó thế nào?

- Cũng như tôi chia sẻ ở trên may mắn vì ba mẹ chồng tôi là người rất thoáng và hiện đại nên tôi không gặp vấn đề gì về mối quan hệ “mẹ chồng con dâu”. Giữa tôi và mẹ chồng rất hiểu nhau, đôi khi mẹ còn giỡn với tôi rất thoải mái mà không có khoảng cách. Mẹ cũng dạy cho tôi rất nhiều kinh nghiệm rất hay trong cuộc sống cũng như trong gia đình. Không phải tôi thích nói hay nhưng tôi cảm giác như mình có thêm một người mẹ thứ hai rất gần gũi. Mẹ cũng coi tôi như con gái chứ không nghĩ là nàng dâu. Bây giờ, tuy vợ chồng tôi không ở cạnh mẹ chồng nhưng tôi và mẹ thường xuyên gọi điện hỏi thăm và tâm sự rất thân thiết.

- Trong vai trò người vợ, người mẹ khi ở nhà, chị là người thế nào?

- Nếu nói tôi là một người vợ đảm đang thì tôi không dám nhận, nhưng nếu nói tôi yêu chồng thương con và có thể làm bất cứ điều gì khiến gia đình mình hạnh phúc thì tôi tự tin mình có thừa. Trong ba năm qua tôi đã thể hiện tình cảm đó như thế nào hơn ai hết, chồng tôi hay những người trong gia đình đều hiểu rõ.

Khi ở nhà tôi cũng như bao người phụ nữ khác, nhưng điều quan trọng tôi có một người chồng rất biết chia sẻ cùng vợ trong việc chăm sóc gia đình, nên tôi cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc với những gì tôi đang có.

- Mới đây chị vừa tham gia một vai diễn trong bộ phim truyền hình, trải nghiệm đầu tiên với công việc diễn viên thú vị như thế nào?

- Đúng là tôi đã tham gia một bộ phim truyền hình, nhưng đó chỉ là vai đơn giản nên tôi cũng chưa thấy gì gọi là vất vả cả. Với nghệ thuật, tôi rất đam mê, dù vất vả như thế nào nhưng mỗi khi được mời diễn hay chụp hình tôi đều rất hào hứng, tôi dồn hết niềm đam mê vào mỗi việc mình nhận. Về việc tham gia đóng phim tôi cảm thấy rất thích, rất thú vị, có rất nhiều điều để tôi khai thác và học hỏi. Tôi hy vọng ở những bộ phim sắp tới, tôi sẽ có cơ hội đảm nhận những nhận những vai khó. Càng khó tôi càng muốn thử thách và tôi tin mình sẽ làm được.

- Khi đi đóng phim, đồng nghĩa với việc chị không thể chăm sóc con cái và gia đình như trước, chị sắp xếp ra sao để mọi thứ cân đối?

- Một khi tôi đã quay lại với nghệ thuật cũng đồng nghĩa là tôi đã cân đối được mọi viêc. Với tôi, chỉ khi mình sắp xếp mọi thứ thì mới dám nhận, dám làm vì như thế mình mới có thể làm tốt trong công việc mà mình đảm nhận, mọi việc đều phải rõ ràng. Công việc và gia đình đều rất quan trọng với tôi.

- Trước đây, chị được truyền thông quan tâm và săn đón hơn, nếu khi đó chị tấn công mạnh vào showbiz thì bây giờ có lẽ tên tuổi chị đã nổi hơn rất nhiều?

- Tôi cũng biết thế. Nếu ngày trước tôi muốn nổi tiếng, tôi muốn thành công thì chưa chắc bây giờ tôi có được một gia đình hạnh phúc như ngày hôm nay. Tôi không bao giờ cảm thấy nuối tiếc hay hối hận về quyết định đường đời của mình. Ngược lại, tôi cảm thấy mình may mắn và đi đúng hướng. Bây giờ tôi có một gia đình hạnh phúc rồi. Với tôi, không có gì là quá muộn, quan trọng mình có dám làm hay không mà thôi.

- Trước khi kết hôn với tiền đạo Phan Thanh Bình, chị là một cô gái nổi bật bởi nhan sắc và phong cách thời trang sành điệu, hiện đại. Còn bây giờ, chị mặn mà và giản dị hơn rất nhiều. Sự thay đổi đó bắt nguồn từ đâu?

- Sự thay đổi đó bắt nguồn từ gia đình. Mình cần thay đổi những đều nhỏ đấy để tích góp vào những việc lớn lao hơn đó là tương lai của thế hệ sau này. Khi có chồng, có con mọi suy nghĩ của tôi dần thay đổi mà tôi nghĩ bất cứ những ai làm mẹ đều thấy điều đó. Hơn lúc nào, mọi suy nghĩ của tôi đều hướng về gia đình và con cái. Mình phải làm tất cả, tích góp cho con mình sau này. Phong cách của tôi bây giờ đơn giản mà tinh tế, tôi thấy nó phù hợp với mình ở thời điểm hiện tại.

- Không ít Wags Việt (vợ và bạn gái cầu thủ) có sở thích xài hàng hiệu để khẳng định đẳng cấp, độ chịu chơi, chị nghĩ sao về xu hướng này?

- Cũng tùy vào hoàn cảnh và sở thích của mỗi người, nhưng tôi không có quan niệm muốn khẳng định đẳng cấp thì phải dùng hàng hiệu. Tôi cho rằng, quan trọng là khả năng của mình đến đâu, vượt trội đến mức nào. Có tiền mà dùng hàng hiệu thì cũng chẳng có gì xấu cả nhưng không vì thế mà chúng ta đánh giá đẳng cấp, con người qua nó.

Dùng hàng hiệu mọi người sẽ chú ý đến mình nhiều hơn, người ta chỉ chú ý mình xài hiệu gì, giá bao nhiêu chứ không biết được mình đã làm những gì, công việc như thế nào… Theo tôi nghĩ nên lấy năng lực tạo nên đẳng cấp.

- Chị có sở thích xài hàng hiệu không?

- Không. Đối với tôi điều này không quan trọng. Tôi tiêu tiền phù hợp với túi tiền của gia đình mình chứ không phung phí, xa hoa. Tôi chưa dư tiền đến mức bỏ vài trăm triệu ra chỉ để mua một cái túi về ngắm. Tôi nghĩ nó cũng chưa cần thiết. Tôi thích tích góp để cho con mình sau này hơn. Khi nào thấy món đồ thích hợp với mình tôi sẽ mua về. Tiêu chí của tôi là hàng Việt Nam chất lượng cao. Khi mình đẹp, mọi thứ toát ra từ nhân cách, hành động, cử chỉ… món đồ đắt tiền không giúp mình tỏa sáng.

- Năm nay kinh tế suy thoái, đặc biệt lĩnh vực bóng đá của chồng chị khiến nhiều cầu thủ rơi vào cảnh lao đao, gia đình chị bị ảnh hưởng tình trạng chung này như thế nào?

- Đúng là năm nay là một năm rất khó khăn không riêng lĩnh vực bóng đá mà tất cả các lĩnh vực khác đều gặp khó khăn và khủng hoảng như nhau. Tôi cũng có đọc báo về việc bóng đá suy thoái, các ông bầu rút lui, các cầu thủ đau đầu vì giảm lương… Tuy nhiên, đối với hoàn cảnh của gia đình mình, tôi luôn biết sắp xếp chi tiêu hợp lý nên không ảnh hường gì. Nhưng không vì điều đó mà tôi cho phép mình chủ quan trước thời thế.

- Dù chủ yếu ở nhà chăm con để chồng yên tâm thi đấu nhưng chị vẫn giữ được sắc vóc như thời son rỗi, bí quyết của chị là gì?

- Tôi tập thể dục đều đặn hai tiếng một ngày. Tôi ăn uống đầy đủ, đặc biệt là ăn nhiều trái cây và ngủ đủ giấc. Tôi có thiên hướng nghệ thuật nên chưa bao giờ cho phép mình luộm thuộm ngay cả khi ở nhà. Với tôi, mọi thứ luôn phải chỉn chu.

- Trong mắt chồng chị, chị đẹp nhất khi nào?

- Tôi không biết mình đẹp nhất khi nào trong mắt anh Bình nhưng chồng tôi thường nói rằng tôi đẹp nhất mỗi khi không trang điểm và đùa giỡn cùng con gái.

- Có vợ xinh đẹp và chân dài, chồng chị có khi nào ghen?

- Tất nhiên trong cuộc sống khi đã yêu nhau rồi thì ai cũng điều có ghen, nhưng ghen đúng cách, đúng lúc thì nó là bí quyêt khiến cả hai yêu nhau và hiểu nhau nhiều hơn.

- Con gái chị đã lớn, vợ chồng chị có kế hoạch sinh con tiếp chưa?

-  Hiện tại tôi chưa nghĩ đến chuyện sẽ sinh em cho Cherry, một phần muốn con gái lớn hơn, biết tự lập và biết thương em. Thứ hai, sắp tới công việc của tôi còn rất nhiều, tôi cần phải tập trung cho công việc nên thời điểm này vợ chồng tôi chưa nghĩ đến vấn đề sinh con thứ hai. Có thể, 6 năm nữa tôi mới sinh thêm con. Tôi muốn nền tảng tương lai, công việc của cả hai vợ chồng phải thật tốt trước đã.

Thanh Ngọc

Ảnh: Thành Luân

Theo Infonet

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm