Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháo dỡ cầu Ô Môn trên Quốc lộ 91, phương tiện lưu thông ra sao?

Ngày 5/7, ông Nguyễn Hoàng Việt - Giám đốc Ban Điều hành gói thầu xây lắp thuộc Công ty CP 873 Xây dựng công trình giao thông (đơn vị thi công) cho biết, đã khởi công phá dỡ cầu Ô Môn cũ trên tuyến Quốc lộ 91, phường Ô Môn.

Cầu Ô Môn mới được đầu tư xây dựng với tổng vốn hơn 135 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm nay. Trong thời gian này, phương tiện qua lại sẽ sử dụng cầu tạm.

cau O Mon anh 1

Từ sáng sớm 5/7, 4 xe cuốc, 2 cần cẩu, 2 sà lan, 1 xe ben cùng 10 công nhân kỹ thuật đã có mặt tại công trường phá dỡ cầu Ô Môn. Trong đó, 2 xe cuốc đục phá bê tông mặt cầu, 2 xe cuốc còn lại bốc dỡ, thu gom sà bần đưa lên xe vận chuyển đến nơi tập kết.

cau O Mon anh 2

Ông Nguyễn Khắc Dũng - đại diện đơn vị thực hiện phá dỡ cầu cũ cho biết, trước mắt sẽ tập trung đục phá toàn bộ bê tông nhựa mặt cầu, thu gom vật liệu ra khỏi công trường, dự kiến hoàn thành trong 3 ngày nếu thời tiết thuận lợi. Sau đó, nhà thầu sẽ cắt cáp kết nối giữa các dầm bê tông, tách dầm để cẩu nguyên khối, rồi phá trụ cầu, mố cầu, nhỏ cọc. "Khó khăn nhất là phá trụ và cọc cầu cũ, vì bên dưới sông có rất nhiều cọc bê tông và cọc gỗ, ngoài ra còn có một nhịp cầu bê tông bị sập nằm dưới đáy sông từ lâu, phải tiến hành trục vớt,” ông Dũng nói.

cau O Mon anh 3

Theo ông Dũng, các phần việc ban đầu diễn ra thuận lợi, giao thông vẫn bình thường qua cầu tạm, không ùn tắc. Dưới sông, đơn vị cũng lập trạm điều tiết ghe, thuyền hai đầu công trường, bố trí phao phân luồng để ghe tàu đi đúng tuyến. “Hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc phá dỡ, chúng tôi cần khoảng 30 ngày", ông Dũng cho biết thêm.

cau O Mon anh 4

Cầu Ô Môn sẽ được mới tại vị trí cầu cũ, có tổng vốn đầu tư hơn 135 tỷ đồng, thuộc công trình cầu đường bộ cấp III, khổ thông thuyền 30x6m, mặt cầu rộng 12 m, gồm 7 nhịp, tĩnh không 3,5 m. Công trình nằm trong gói thầu xây dựng mới năm cầu trên địa bàn TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang, thuộc dự án Nâng tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam), do Ban Quản lý dự án Hàng hải và Đường thủy làm chủ đầu tư.

cau O Mon anh 5

Để đảm bảo giao thông trong quá trình thi công, từ ngày 30/6 - 31/12/2025, cầu tạm Ô Môn bằng kết cấu sắt, gồm 7 nhịp, được dựng song song với cầu cũ, có độ rộng và tĩnh không tương đương, đảm bảo lưu thông hai chiều. Ban Quản lý dự án lưu ý, các phương tiện qua khu vực thi công phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của lực lượng điều tiết và hệ thống biển báo.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Vì sao cầu lớn nhất Vành đai 3 TP.HCM chưa đưa vào khai thác?

Cầu Nhơn Trạch hoàn thành trong tháng 6 nhưng chưa thể đưa vào khai thác.

Hai bố con rơi xuống sông mất tích

Theo chính quyền tỉnh Lạng Sơn, ngày 27/6, địa bàn xảy ra vụ hai bố con khi đi qua khu vực cầu ngầm, thuộc địa phận thôn Đồng Bụt, đã bị trượt chân rơi xuống sông mất tích.

Hợp long cầu vượt sông hơn 1.300 tỷ đồng dài nhất cao tốc Bắc - Nam

Cầu Hưng Đức dài 4,1 km với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, là cầu vượt sông dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

https://tienphong.vn/thao-do-cau-o-mon-tren-quoc-lo-91-phuong-tien-luu-thong-ra-sao-post1757656.tpo

Nhật Huy/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm