Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháo dỡ 200 ki ốt dựng trái phép để rao bán đất

Cơ quan chức năng quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) tiến hành đập bỏ 200 ki ốt dựng trái phép để rao bán đất.

Ngày 20/3, các lực lượng của quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) tiến hành tháo dỡ các ki ốt do những người môi giới bất động sản dựng trái phép để làm nơi giao dịch bán đất.

Dung ki ot trai phep de rao ban dat o Da Nang anh 1
Lực lượng chức năng giải thích về các quy định và vận động người dân tự nguyện tháo dỡ các ki ốt. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Phạm Phước Dũng, Phó đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu, cho biết thời gian qua có nhiều tập thể, cá nhân chiếm dụng lề đường để dựng lên các ki ốt phục vụ việc giao dịch bất động sản.

Có khoảng 200 ki ốt trái phép, tập trung chủ yếu ở khu vực dự án mới hình thành của Công ty Trung Nam như Golden Hills hoặc dự án của Công ty Phương Trang (cạnh trụ sở UBND quận Liên Chiểu).

"Ở một số khu vực, chủ đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục, chưa nộp tiền đất cho thành phố, chưa cho phép chuyển giao quyền sử dụng đất nhưng 'cò' vẫn dựng ki ốt rao bán", ông Dũng nói.

Dung ki ot trai phep de rao ban dat o Da Nang anh 2
Tháo dỡ các ki ốt. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Nguyễn Nhường, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho hay tuần trước UBND quận đã có văn bản nhắc nhở và yêu cầu các tập thể, cá nhân tự nguyện tháo dỡ. Tuy nhiên, nhiều người không chấp hành yêu cầu trên mà còn biện minh đất của họ nên có quyền dựng ki ốt.

"Các công trình dù lớn hay nhỏ khi xây dựng đều phải có giấy phép xây dựng. Sau khi nhắc nhở, những ai không chấp hành, chúng tôi cưỡng chế tháo dỡ và xử lý hành chính. Chúng tôi đã tháo dỡ xong khoảng 50 ki ốt", ông Nhường thông tin.

Dung ki ot trai phep de rao ban dat o Da Nang anh 3
Quận Liên Chiểu. Ảnh: Google Maps.

Điều tra việc bịa đặt thông tin, 'thổi' giá đất ở Đà Nẵng

Thành ủy Đà Nẵng đề nghị công an kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân bịa đặt thông tin để "thổi" giá đất nhằm trục lợi phi pháp.

Cảnh báo tình trạng 'sốt' giá đất ở vùng quê Đà Nẵng

Lãnh đạo huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) khuyến cáo người dân Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất vì sau này sẽ không còn bất động sản để làm nhà ở.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm