Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháo chạy khỏi cổ phiếu TVB, TVC sau khi chủ tịch bị bắt

Nhà đầu tư tiếp tục bán tháo khối lượng lớn cổ phiếu TVC, TVB nhưng hầu hết vẫn chưa thể khớp lệnh, đẩy thị giá tiến sát về đáy lịch sử.

Cổ phiếu Chứng khoán Trí Việt (Mã: TVB) và Tập đoàn quản lý Tài sản Trí Việt (Mã: TVC) bị bán tháo sau khi Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Thanh Tùng bị khởi tố về tội danh thao túng chứng khoán.

Trong đó, TVB chỉ khớp lệnh 70.300 cổ phiếu toàn bộ tại mức giá sàn 4.330 đồng. Đây đã là phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp và thị giá mất gần 82% so với thời điểm đầu năm.

Thậm chí, nhiều nhà đầu tư còn chưa kịp tháo chạy khi khối lượng chất bán giá sàn vẫn còn hơn 2,3 triệu đơn vị, cùng với hơn 360.000 cổ phiếu khác chất bán bằng lệnh ưu tiên ATC (tương đương gần 2,4% vốn công ty) .

Mã TVC cũng trong trạng thái tương tự khi chỉ khớp lệnh 86.900 cổ phiếu, trong khi còn hơn 5,2 triệu đơn vị khác chất bán giá sàn và giá ATC (gần 4,4% vốn công ty). Cổ phiếu cũng giảm sàn phiên thứ 2 về 4.800 đồng, tức mất hơn 80% so với đầu năm.

Hiện ông Tùng đang sở hữu trực tiếp 8,35 triệu cổ phiếu TVC và gần 2,78 triệu cổ phiếu TVB. Tổng giá trị thị trường của lượng cổ phần này là hơn 52 tỷ đồng.

TVB,  TVC,  Tri Viet,  ban thao anh 1

Bộ đôi cổ phiếu TVC và TVB đang rơi về sát vùng đáy lịch sử. Đồ thị: TradingView.

Tối hôm qua 12/12, Tập đoàn quản lý tài sản Trí Việt công bố thông tin Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Tùng về tội danh thao túng chứng khoán.

Đây là diễn biến tố tụng liên quan việc điều tra bổ sung vụ án thao túng cổ phiếu BII và TGG, xảy ra tại Công ty cổ phần Louis Holdings, Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt và các đơn vị liên quan.

Ông Tùng (sinh năm 1979) là Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Trí Việt từ năm 2010 đến nay. Ông còn là thành viên sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt từ năm 2013 đến nay.

Ngay sau thông tin tiêu cực, Giám đốc điều hành TVC bà Nguyễn Thị Hằng đã thay mặt doanh nghiệp phát đi thông cáo đến các cổ đông, cán bộ công nhân viên, nhà đầu tư, khách hàng và đối tác.

"TVC xin được gửi lời xin lỗi chân thành vì những tổn hại không đáng có liên quan đến những vụ việc có yếu tố pháp lý đã và đang xảy ra tại tập đoàn", bà Hằng viết.

Phía tập đoàn khẳng định vụ việc liên quan đến ông Tùng là trách nhiệm cá nhân của ông và chưa có kết luận chính thức. Trên tinh thần minh bạch và trung thực, đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính xác các diễn tiến sự việc.

Vụ việc nêu trên không tác động hoặc không làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty; đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của cổ đông, khách hàng đang có giao dịch, hợp tác với doanh nghiệp.

Ban lãnh đạo công ty cũng đã có các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định theo đúng mục tiêu và kế hoạch của hội đồng quản trị và ban lãnh đạo đã đặt ra.

Chủ tịch Công ty Chứng khoán Trí Việt bị khởi tố

Ông Phạm Thanh Tùng bị điều tra cáo buộc có dấu hiệu thao túng giá cổ phiếu BII và TGG.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm