Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành viên đảng Pheu Thái sang Singapore gặp anh em Thaksin

Các chính trị gia thuộc đảng Vì nước Thái (Pheu Thái) do cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra thành lập sẽ không bị cấm sang Singapore để gặp ông và em gái là cựu thủ tướng Yingluck.

Ngày 4/5, Phó thủ tướng Prawit Wongsuwon cho biết lệnh cấm xuất cảnh đối với một số đảng viên đảng Pheu Thái đã được Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia Thái Lan (NCPO) gỡ bỏ vào năm 2016. Vì vậy, họ sẽ được sang Singapore để gặp gỡ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra và bà Yingluck Shinawatra vào ngày 5/5.

Nhóm đảng viên Pheu Thái sang Singapore bao gồm ông Chalerm Yubamrung và ông Worawat Auapinyakul, lần lượt là phó thủ tướng và bộ trưởng khoa học và công nghệ dưới thời của bà Yingluck Shinawatra.

Thu tuong Thaksin Shinawatra anh 1
Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra và em gái là bà Yingluck Shinawatra.  Ảnh: ThaiTribune.

Theo Bangkok Post, nội dung của cuộc gặp gỡ được cho là về cuộc bầu cử sắp tới ở Thái Lan, khi chính quyền đương nhiệm của Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha tìm cách lôi kéo đại biểu Quốc hội bỏ phiếu cho ông.

Phó phát ngôn viên Đảng Pheu Thái Anusorn Iamsa-ard cho rằng cuộc gặp gỡ giữa các thành viên đảng này với hai cựu thủ tướng không có gì đặc biệt. Chuyến thăm chỉ là động thái xã giao thân mật, không nhằm mục đích trao đổi những vấn đề trong nước, ông Anusorn khẳng định.

Theo vị phó phát ngôn viên, đảng Pheu Thái không thể tham gia vào các hoạt động chính trị vì lệnh cấm của NCPO vẫn còn hiệu lực.

Ông Prawit từ chối bình luận về sự xuất hiện của hai cựu thủ tướng ở Singapore. Anh em nhà Shinawatra được cho là đang dự một hội nghị về đầu tư tiền ảo tại đây. 

Đây sẽ là lần xuất hiện tiếp theo của hai anh em cựu thủ tướng lưu vong Thái Lan. Cuối tháng 3, họ được truyền thông Nhật bắt gặp trong một sự kiện giới thiệu sách của một chính trị gia ở Tokyo. Trong lần xuất hiện này, ông Thaksin tuyên bố “không can thiệp vào chuyện nội bộ của đảng Pheu Thai”.

Thái Lan: Đảng của tỷ phú trẻ thách thức chính quyền quân sự

Trong một dịp hiếm hoi dưới thời chính quyền quân sự, tranh luận về chính trị và dân chủ diễn ra sôi nổi trên mặt báo nhờ sự xuất hiện của một doanh nhân trẻ và một đảng mới lập.

Chính trường Thái Lan: Không có chỗ cho người trẻ?

Sau mấy năm dưới sự điều hành của chính quyền quân sự, chính trường Thái Lan xuất hiện gương mặt trẻ kỳ vọng mang lại làn gió mới, dẫu cơ hội chiến thắng tổng tuyển cử là rất nhỏ.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm