Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành ủy, UBND TP HCM dùng chung đường dây nóng

TP HCM vừa thống nhất dùng chung đường dây nóng đầu số 1022 cho Thành ủy TP HCM và UBND TP HCM tiếp nhận phản ánh, ý kiến, nguyện vọng của người dân.

Sáng 23/3, ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, cho biết TP đã thống nhất đề xuất của Sở về việc sử dụng số đường dây nóng 1022 chung cho Thành ủy và UBND TP để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

duong day nong anh 1
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: Phước Tuần

UBND TP vừa giao Văn phòng UBND TP chuẩn bị phương tiện, nhân sự và quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân đến Thường trực Thành ủy một cách nhanh chóng, kịp thời; đồng thời bố trí địa điểm tại trụ sở UBND TP để tiếp nhận đường truyền thông tin của người dân từ đường dây nóng tổng đài 1022. 

Sau khi đưa đường dây nóng mới vào hoạt động, UBND TP sẽ phân loại theo 4 cấp độ thông tin để chuyển đến lãnh đạo. Cấp độ 1 là những thắc mắc trình tự thủ tục hành chính; cấp độ 2 là bức xúc về các sự việc sắp xảy ra; cấp độ 3 là sự việc đã phản ánh nhiều lần mà chưa được giải quyết để chuyển cho cấp thẩm quyền; cấp độ 4 là sắp xếp cho người dân gặp lãnh đạo. 

Ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP HCM, cho biết khi đầu số mới hoạt động thì người dân vẫn có thể gọi vào đường dây nóng của Thành ủy (0888.247.247), tuy nhiên chỉ một nơi tiếp nhận là UBND TP.

Trong khi chờ tổng đài 1022 hoạt động, đường dây nóng 0888.247.247 vẫn nhận phản ánh bình thường. Mỗi ngày đường dây này tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn phản ánh về thủ tục hành chính, quản lý đô thị, ùn tắc giao thông, ngập nước, an ninh trật tự...

Trước đó, ngày 15/2, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân. Ngay sau đó, đường dây nóng với đầu số 0888 247 247 được hoạt động, tiếp nhận các thông tin của người dân phản ánh về những vấn đề nóng. Hàng ngày Văn phòng Thành ủy TP HCM tổng hợp báo cáo trực tiếp lên Bí thư Thăng để kịp thời nắm tình hình và chỉ đạo xử lý.

Bí thư Thăng đề nghị kiểm điểm lãnh đạo vắng mặt

"Đây là dịp quý giá để lắng nghe thanh niên hiến kế, nêu sáng kiến, mong muốn thành phố phát triển nhưng tại sao giám đốc, phó giám đốc sở lại không đến?".

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm