Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành ủy Đà Nẵng trả lại xe do doanh nghiệp tặng

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quyết định trả lại chiếc xe có giá trị 1,3 tỷ đồng do doanh nghiệp tặng.

Khuya 3/3, thông tin từ Thành ủy Đà Nẵng xác nhận, đơn vị này đã quyết định trả lại chiếc xe hiệu Toyota Avalon cho doanh nghiệp.

Chiếc xe mang biển kiểm soát 43A - 299.99 do một doanh nghiệp tặng và Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đứng tên sở hữu. Cách đây một tháng, có tờ báo đưa tin cho rằng ôtô này lắp biển số giả.

Sau đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng lên tiếng thừa nhận chiếc ôtô nói trên do một doanh nghiệp tư nhân tặng cho Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Xe này được sử dụng với mục đích đưa, đón người đứng đầu TP Đà Nẵng trong các chuyến làm nhiệm vụ công.

Da Nang tra lai xe cho doanh nghiep anh 1
TP Đà Nẵng quyết định trả lại xe sang do doanh nghiệp tăng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Sau khi dư luận nghi vấn, ông Đào Tắn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã trưng diện ra một số giấy tờ để chứng minh, chiếc xe sang nói trên mang biển kiểm soát 43A - 299.99 là thật.

Cụ thể, xe mang biển số 43A - 299.99 là của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, được đăng ký ngày 1/2/2016. Cà - vẹt ôtô do đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng ký.

Ông Bằng cho biết chiếc xe này có giá 1,3 tỷ đồng (tính cả thuế). Còn theo ông Xuân Anh, từ thời các vị tiền nhiệm trước cũng đã từng nhận một số xe do doanh nghiệp tặng. Trong đó có hai chiếc Mercedes do Thành uỷ quản lý, một xe Mercedes do UBND TP sử dụng, một xe Mercedes đang được đoàn ĐBQH sử dụng. 

“Trước đây, tôi đi một chiếc xe cũ quá nên Văn phòng Thành uỷ bố trí chiếc xe Toyota biển 43A - 299.99 hiện tại. Từ khi tôi lên làm Bí thư đến nay chưa hề dùng ngân sách mua chiếc xe nào”, Bí thư Thành Đà Nẵng khẳng định.

Theo ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, việc nhận chiếc ôtô nói trên là phù hợp với các quy định hiện hành.

"Tuy nhiên, sau khi thảo luận Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo văn phòng tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc xe ôtô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota mang biển kiểm soát 43A - 29999cho doanh ngiệp", ông Bằng xác nhận và cho hay việc hoàn trả xe ôtô sẽ được tiến hành trong ngày 4/3.

Quán triệt và chấp hành nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã báo cáo Bí thư Tỉnh ủy và cũng đã trả lại 2 ôtô Lexus cho Công ty Công Lý.

Bí thư Đà Nẵng bác thông tin đi ôtô biển giả 299.99

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh lên tiếng phản bác thông tin một tờ báo đăng tải cho rằng ông đi xe biển số giả và cho biết sẽ xem xét khởi kiện tờ báo đưa tin sai sự thật.

 


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm