Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành tích nổi bật nhất của 3 ứng viên QBV trong năm 2013

Tối qua, FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013 gồm Messi, Ronaldo và Ribery. Cùng xem lại thành tích nổi bật nhất của bộ ba này trong năm qua.

Lionel Messi (Barcelona/Argentina)

Messi không hề có dấu hiệu dừng lại cho dù đã giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp. Siêu tiền đạo 26 tuổi vẫn trở thành sát thủ thượng thặng trên hàng công của Barcelona.  Ở mùa giải vừa qua, Messi ghi tổng cộng 60 bàn thắng sau 50 lần ra sân. Trong màu áo ĐTQG Argentina, Messi cũng có những đóng góp rất lớn khi ghi 6 bàn chỉ sau 7 lần xung trận.

Công bố danh sách rút gọn đề cử QBV FIFA 2013

Lionel Messi (Barca), Cristiano Ronaldo (Real) và Ribery (Bayern) là 3 cầu thủ lọt danh sách rút gọn đề cử Quả bóng vàng FIFA 2013, và đây là kết quả hoàn toàn không gây bất ngờ cho người hâm mộ.

 

Messi nhận danh hiệu Giày vàng châu Âu từ tay Hristo Stoichkov - một huyền thoại Barcelona.

Nhờ những bàn thắng của Messi, Barca đã xuất sắc cán đích ngôi vị số 1 tại La Liga với 100 điểm, nhiều hơn đối thủ đứng thứ 2 là đại kình địch Real tới 15 điểm. Đội tuyển Argentina cũng trở thành đội bóng đầu tiên tại khu vực Nam Mỹ giành vé tham dự VCK World Cup diễn ra ở nước láng giềng Brazil năm 2014.

Với 46 bàn thắng sau 32 trận tại La Liga 2012/13 (trung bình 1,43 bàn/trận), Messi đã trở thành chủ nhân của hai danh hiệu cao quý là Pichichi (Vua phá lưới La Liga) và Giày vàng châu Âu. Ngoài ra, siêu tiền đạo của Barca còn được LĐBĐ Tây Ban Nha bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất và Tiền đạo xuất sắc nhất mùa vừa qua.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha)

Ở mùa giải 2012/13, Ronaldo chỉ đứng sau Messi về thành tích ghi bàn. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi tổng cộng 55 bàn cho Real sau 55 lần ra sân (trung bình 1 bàn/trận). Tại La Liga, CR7 cũng phát hỏa tới 34 bàn sau 34 lần xung trận. Với những đóng góp to lớn cho Kền kền trắng, Ronaldo được bình chọn là Cầu thủ giá trị nhất La Liga.

Ronaldo với danh hiệu Di Stefano trên tay.

Bước sang mùa giải 2013/14, Ronaldo đã đưa mình lên một tầm cao mới. Anh liên tục phát hỏa ở mọi đấu trường mà mình tham dự. Cụ thể, siêu tiền vệ 28 tuổi ghi tới 17 bàn chỉ sau 14 trận tại La Liga, 8 bàn/4 trận tại Champions League. Nhờ những cơn mưa bàn thắng mà CR7 tạo ra, Real thẳng tiến tại sân chơi châu lục, còn tại La Liga họ cũng đang duy trì khoảng cách 3 điểm với đội đầu bảng Barca sau 15 vòng đấu.

Trong màu áo ĐTQG Bồ Đao Nha, Ronaldo cũng đã thể hiện được phong độ ấn tượng khi ghi tới 10 bàn sau 9 ra sân. Trong đó, với 4 bàn thắng ghi được ở loạt trận play-off World Cup, CR7 đã giúp Seleccao châu Âu qua mặt Thụy Điển với tổng tỷ số 4-2 để giành vé tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm sau.

Dấu hiệu bất thường cho thấy Messi sẽ đoạt Quả bóng vàng

Theo tiết lộ của hãng tin Agencia News, không phải Ronaldo hay Ribery, Messi mới là chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013.

 

Franck Ribery (Bayern Munich/Pháp)

Ribery vừa trải qua một năm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Dù chỉ ghi 11 bàn thắng trong tổng số 43 lần thi đấu cho Bayern Munich ở mùa 2012/13, nhưng những cống hiến của Gã mặt sẹo cho đội bóng xứ Bavaria là không thể đo đếm được. Nói cách khác, Ribery chính là cầu thủ góp công nhiều nhất vào cú ăn ba vĩ đại của Hùm Xám gồm chức vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp QG Đức.

Ribery đã đóng góp rất nhiều vào cú ăn ba vĩ đại của Bayern.

Kết thúc mùa giải, Ribery được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Sau khi tiếp tục giúp Bayern hạ Chelsea trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, siêu tiền vệ 30 tuổi lại được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Ribery thậm chí còn nguy hiểm hơn. Mùa giải năm nay, anh đã ghi tới 14 bàn thắng sau 16 lần ra sân.

Không chỉ có những đóng góp to lớn cho Bayern, Ribery còn giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Pháp. Nhờ 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 8 lần ra sân của Gã mặt sẹo, Les Bleus đã xuất sắc lách qua khe cửa hẹp (lội ngược dòng trước Ukraine với tổng tỷ số 3-2 tại vòng play-off) để giành vé dự VCK World Cup vào mùa hè năm sau.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm