Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành thị đặc biệt vì có những người trẻ khác biệt

Khác biệt nhưng không cá biệt, những thủ lĩnh trẻ đã tạo dấu ấn riêng trên con đường mình theo đuổi. Chất nghệ thuật độc đáo của họ đã tạo ra sự đa dạng trong văn hóa thành thị.

Nói đến nghệ thuật thành thị là nói đến đến nghệ thuật graffiti, hiệu ứng đồ họa thị giác, thời trang đường phố, thể thao đường phố, âm nhạc đường phố và cách thưởng thức cocktail độc đáo. Ở mỗi lĩnh vực, những nghệ sĩ với cái tôi đậm cá tính, giàu dư duy sáng tạo sẵn sàng “nghĩ khác, làm khác” để mang đến những “làn gió mới” cho nghệ thuật thành thị.

DAOS501 là cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực graffiti của Việt Nam hiện nay. Cuối những năm 2000, khi hoạt động graffiti trong nước đang chậm lại, DAOS501 đã có chuyến đi đầu tiên đến Indonesia để gặp gỡ và giao lưu.

Được tiếp lửa từ những người bạn địa phương, cộng với sự đúc kết từ những va chạm cuộc sống, DAOS501 đã hoàn thiện hơn qua từng nét vẽ. Đến với sự kiện #Veryspecial Urban Fest 2019 vừa qua, chàng trai trẻ đã có dịp trưng bày những tác phẩm graffiti xuất sắc của mình, được lấy cảm hứng từ những nguyên liệu cộng nghiệp như lưới, bê tông, kim loại…

#Veryspecial Urban Fest 2019 anh 1
Không gian trưng bày tác phẩm của DAOS501 (bên phải) tại sự kiện.

Nói về thời trang đường phố, có lẽ Kiệt Quách chính là một trong những cái tên được nhắc đến thường xuyên nhất. Khởi sự bằng kinh doanh giày, Kiệt Quách dần nhận ra những đôi giày được mình “hô biến” luôn nằm trong danh sách “cháy hàng”. Vì vậy, cậu bạn 9X bắt đầu tìm hiểu về custom giày và đam mê bộ môn này cho đến bây giờ.

Tại lễ hội #Veryspecial Urban Fest 2019, chàng nghệ sĩ trẻ đã trưng bày những đôi giày độc bản, được biến tấu tài tình với những chất liệu từ đơn giản đến cầu kỳ, bổ sung thêm một góc nhìn mới về nghệ thuật “độ” giày trong giới trẻ.

#Veryspecial Urban Fest 2019 anh 2
Những đôi giày mang đậm dấu ấn của Kiệt Quách.

Khác với Kiệt Quách, Tùng Monkey lại tình cờ bén duyên nghệ thuật khi đọc một cuốn tạp chí đồ họa nước ngoài. Sự kết hợp về hình ảnh, màu sắc với những ý tưởng mới lạ đã nhanh chóng “cưa đổ” anh chàng. Nhờ đó, Tùng Monkey đã đem lên sân khấu những hiệu ứng đồ họa độc đáo để khơi dậy và truyền lửa sáng tạo cho giới trẻ.

Trong khi đó, đội bóng rổ Saigon Heat lại tiếp cận nghệ thuật thành thị dưới góc nhìn của những tay chơi thể thao. Qua từng trận đấu kịch tính, dấu ấn mà những chàng trai trẻ để lại trong lòng khán giả luôn đậm nét. Khi tham gia trình diễn tại #Veryspecial Urban Fest 2019, dấu ấn ấy càng mạnh mẽ hơn khi được tiếp lửa từ chính tinh thần trẻ trung, sáng tạo của sự kiện.

#Veryspecial Urban Fest 2019 anh 3
Thể thao đường phố được tái hiện sinh động.

Hay như Phát Beatz - DJ, nhà sản xuất âm nhạc với kỹ thuật điêu luyện và màu sắc âm nhạc riêng biệt, bén duyên với lĩnh vực DJ khi lần đầu được chạm vào thiết bị ghi âm. Từ đam mê ấy, Phát Beatz từng bước mài dũa kỹ năng của mình để hôm nay có thể tự tin đứng trên sân khấu, mang đến cho các bạn trẻ những giai điệu bắt tai, thời thượng.

Bên cạnh đó, Thomas Nguyễn và Phú Nguyễn - 2 bạn bartender trẻ tuổi và tài năng - đã có dịp phô diễn phong cách pha chế cocktail độc đáo của mình. Thomas Nguyễn đã khéo léo lựa chọn một nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam là cà phê để tạo nên công thức cocktail mới lạ và khác biệt.

#Veryspecial Urban Fest 2019 anh 4
Sự kiện tiếp lửa cho người trẻ đam mê nghệ thuật thành thị.

Dù khác nhau về đam mê và lĩnh vực nghệ thuật theo đuổi, các nghệ sĩ nêu trên đều có chung một ý chí kiên định với lựa chọn của mình. Họ vượt qua trở ngại, trân trọng giá trị văn hóa truyền thống, tiếp thu sự tiến bộ để tạo nên dấu ấn nghệ thuật riêng.

Chất nghệ thuật của họ đã tạo sự đa dạng cho văn hóa thành thị, truyền cảm hứng để nhiều người trẻ vững tin với đam mê và con đường mình theo đuổi. Đó cũng chính là thông điệp mà #Veryspecial Urban Fest 2019 muốn truyền tải.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm