Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố Nhật Bản cắt bỏ 100.000 bông tulip vì đông người đến ngắm

Những người yêu hoa ở thành phố Sakura, tỉnh Chiba của Nhật Bản sẽ phải đợi đến năm sau để có thể chiêm ngưỡng các cánh đồng hoa tulip vì lệnh giãn cách xã hội.

Giới chức thành phố Sakura, nơi cách thủ đô Tokyo 50 km về phía đông, đã cắt bỏ những luống hoa tulip ở vườn hoa Sakura Furusato Hiroba nổi tiếng, theo Asahi Shimbun.

Lễ hội hoa tulip thường niên cũng bị hủy để khuyến khích người dân ở nhà sau khi Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch virus corona.

“Nhiều du khách đã đến đây vào cuối tuần khi những bông hoa nở rộ. Do vậy, chúng tôi không còn lựa chọn nào ngoài việc cắt chúng để tránh các đám đông tụ tập”, Sakiho Kusano, quan chức du lịch của thành phố Sakura, nói.

thanh pho Nhat Ban cat bo 100.000 bong tulip anh 1

Du khách ngắm các thảm hoa tulip nhiều màu tại công viên Sakura Furusato Hiroba ở Sakura, tỉnh Chiba, vào tháng 4 năm 2018. Ảnh: Asahi Shimbun.

Đến ngày 22/4, Nhật Bản đã ghi nhận 11.512 ca nhiễm và 281 ca tử vong vì virus corona.

Dù thiếu vắng các thảm hoa tulip đỏ, hồng rộng 7.000 m2 trong mùa này nhưng công viên vẫn thu hút rất nhiều người đến xem.

“Rất, rất, rất đáng tiếc. Tâm trạng của tôi chùng xuống khi nhìn thấy điều này (cắt bỏ hoa)", du khách Misako Yonekubo, 77 tuổi, cho biết ngày 22/4.

Những bông hoa cắt xong sẽ được tặng cho các trường mẫu giáo.

Nhật Bản hiện ghi nhận 11.512 ca nhiễm virus corona, với 281 người tử vong.

Ca nhiễm Covid-19 vượt 10.000, Singapore gia hạn ngắt mạch đến tháng 6

Đến trưa 22/4, Singapore ghi nhận thêm 1.016 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này vượt 10.000.

Nhật công bố tình trạng khẩn cấp, chuẩn bị gói kinh tế 1.000 tỷ USD

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chiều 7/4 chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và 6 tỉnh khác nhằm khống chế đà lây lan của virus corona tại những khu vực đông dân.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm