Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố nào có nhiều tỷ phú nhất?

Theo báo cáo của Wealth-X, các tỷ phú đang có xu hướng tập trung tại những thành phố nhất định. New York là nơi có nhiều tỷ phú nhất, với 105 người.

ty phu the gioi song o dau anh 1
New York là thành phố duy nhất trên thế giới có hơn 100 tỷ phú (105 tỷ phú).
ty phu the gioi song o dau anh 2
Hong Kong là thành phố có tới 87 vị tỷ phú. Tuy nhiên, năm 2018, thành phố này đã chứng kiến cảnh sụt giảm số lượng tỷ phú sau 1 năm khó khăn đối với thị trường cổ phiếu châu Á và dòng chảy thương mại toàn cầu.

ty phu the gioi song o dau anh 3
San Francisco là thành phố có tỷ lệ nhiều tỷ phú trên mỗi cư dân nhất thế giới. Thành phố này sở hữu 75 tỷ phú. Một số doanh nghiệp khởi nghiệp ở San Francisco dự kiến sẽ lên sàn trong năm nay. Đây có thể sẽ là tín hiệu làm tăng tài sản tích lũy trong thành phố này.

ty phu the gioi song o dau anh 4
Moscow là thành phố có tới 70 vị tỷ phú, đồng thời cũng là nơi ở của tỷ phú giàu nhất nước Nga, Leonid Mikhelson, CEO của tập đoàn khí khổng lồ Novatek. Ông có tài sản ròng ước tính 24 tỷ USD. Các tỷ phú của thành phố này cũng được hưởng lợi từ việc tăng giá dầu và các thương vụ đầu tư lớn.

ty phu the gioi song o dau anh 5
Thủ đô London của Anh quốc là nơi có 65 tỷ phú sinh sống. Một số tỷ phú London sống tại Vườn Cung điện Kensington, nơi được gọi là đại lộ tỷ phú, con đường đắt giá nhất ở Anh. Tại đây, các ngôi nhà có giá trị trung bình khoảng 53 triệu USD và có ngôi nhà lên tới 260 triệu USD
ty phu the gioi song o dau anh 6
Bắc Kinh là thành phố sở hữu 55 vị tỷ phú. Theo CNN, hiện nay, giới bất động sản cao cấp ở Bắc Kinh đang cung cấp các ngôi nhà kiểu Trung Quốc truyền thống nhiều hơn các biệt thự kiểu phương Tây để phục vụ nhu cầu của giới thượng lưu.
ty phu the gioi song o dau anh 7
Với 39 tỷ phú, Singapore đang chứng kiến cảnh sụt giảm con số tỷ phú lớn nhất trong các thành phố do tăng trưởng âm ở thị trường cổ phiếu.

ty phu the gioi song o dau anh 8
Cũng với 39 tỷ phú, Los Angeles đang là thành phố dẫn đầu trong một loạt các ngành công nghiệp, từ công nghệ đến giải trí. Các tỷ phú ở thành phố này cũng đang được hưởng lợi từ thị trường bất động sản, và phong trào khởi nghiệp bùng nổ mạnh mẽ.
ty phu the gioi song o dau anh 9
Dubai là thành phố có 38 vị tỷ phú. Một trong những khu vực giàu có nhất của Dubai là Dubai Marina. Theo báo cáo, số lượng cá nhân có giá trị tài sản ròng cao ở Dubai dự kiến tăng 60% vào năm 2026. Ngoài ra, các tỷ phú ở thành phố này được hưởng lợi từ ngành công nghiệp dầu mỏ lớn mạnh, dẫn tới việc tích lũy của cải ngày càng tăng lên.

ty phu the gioi song o dau anh 10
Mumbai cũng sở hữu 38 vị tỷ phú. Ở đây, khoảng cách giàu nghèo ngày càng nới rộng. Tại thành phố này là nơi ở của số lượng lớn giới thượng lưu nhưng cũng có tới một nửa dân số sống tạm bợ trong các khu ổ chuột.







Hương Giang

theo BI

Bạn có thể quan tâm