Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố nào có mức lương cao nhất thế giới

San Francisco (Mỹ) đứng đầu danh sách các thành phố có mức lương và thu nhập sau thuế cao nhất thế giới, xếp trên Zurich (Thụy Sĩ).

Theo báo Anh Guardian, Deutsche Bank vừa công bố khảo sát đánh giá 56 thành phố trên toàn thế giới dựa trên chi phí sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Kết quả cho thấy San Francisco (Mỹ) là thành phố có mức lương và thu nhập sau thuế cao nhất thế giới. 

Deutsche Bank ước tính thu nhập sau thuế hàng tháng của một người dân San Francisco lên đến hơn 6.500 USD, tăng 31% so với năm 2018 và 88% so với 5 năm trước. 

Tuy nhiên, giá thuê nhà ở San Francisco đắt hàng thứ hai thế giới, chỉ sau Hong Kong. Một căn hộ hai phòng ngủ tại đây có giá thuê lên đến 3.631 USD/tháng. Giá tại Hong Kong là 3.685 USD/tháng.

thanh pho co muc luong cao nhat the gioi anh 1
Trung tâm thành phố San Francisco. Ảnh: Getty Images

Các nhà nghiên cứu xác định tại San Francisco, một gia đình hai người lao động có thể bỏ vào tài khoản ngân hàng khoảng 4.700 USD sau khi nộp thuế và trả tiền thuê nhà, tăng 50% so với một năm trước và 143% sau 5 năm.

Sau San Francisco, Zurich có mức lương trung bình sau thuế là 5.896 USD/tháng và thu nhập khả dụng (sau khi trừ thuế và tiền thuê nhà) là 4.626 USD/tháng. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các thành phố New York, Boston và Chicago (Mỹ).

Báo cáo của Deutsche Bank cho biết tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành công nghệ của Mỹ đã giúp San Francisco đánh bại các thành phố khác về mức thu nhập.

Mất ngôi quán quân nhưng Zurich vẫn dẫn đầu trong nhiều tiêu chí khác như chất lượng cuộc sống, giá cả hàng hóa, dịch vụ và thậm chí là cả chi phí hẹn hò.

Vượt mặt Walmart, Amazon trở thành trùm bán lẻ số một thế giới

Tạp chí Forbes cho biết gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã vượt qua đại gia Walmart, trở thành hãng bán lẻ lớn nhất thế giới.



Hương Giang

Bạn có thể quan tâm