Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên Pháp ra tòa vì hành hạ mèo

Nhà chức trách Pháp bắt một người đàn ông 24 tuổi sau khi anh ta ném một con mèo vào tòa nhà chung cư rồi đăng video về cảnh tượng đó trên Facebook.

Một đoạn video trên Facebook cho thấy người đàn ông ném Oscar – tên của con mèo 4 tháng tuổi – lên trên không trung khiến nó văng về phía một bụi cây. Đoạn video khác cho thấy anh ta ném con mèo vào bức tường của một tòa nhà chung cư. Sau khi đập mạnh vào tường, con vật rơi xuống nền bê tông bên dưới. Một chân của con mèo gãy và dạ dày của nó tổn thương do vụ hành hạ. 

Các công tố viên buộc người đàn ông tội cư xử tàn nhẫn với động vật, nhưng không công bố tên của anh ta. Phiên xử người thanh niên diễn ra vào ngày 3/2. Bị cáo khai anh ta hành hạ còn mèo sau khi gặp nó trên đường. Mức án cao nhất dành cho anh ta là hai năm tù và khoản tiền phạt tới 40.500 USD, AP đưa tin.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Hiệp hội Phúc lợi Động vật Pháp (SPA) tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài tòa án để bày tỏ sự bất bình của họ đối với hành vi tàn ác của bị cáo. SPA cho hay họ đang điều trị các vết thương cho con mèo.

Quỹ Brigitte Bardot, một tổ chức bảo vệ động vật khác, cũng kiện người đàn ông 24 tuổi. Cảnh sát đang cố gắng xác định danh tính của người quay video cho người thanh niên.

Christophe Marie, người phát ngôn của Quỹ Brigitte Bardot, nói rằng video được quay vào ngày 21/1 và cảnh sát bắt nghi phạm vào ngày 31/1.

Theo Marie, Quỹ Brigitte Bardot xử lý khoảng 300 vụ bạo hành động vật mỗi năm.

“Nhiều người ngược đãi động vật rồi tự quay video để tung lên mạng. Trong trường hợp này, việc người thanh niên đăng video lên tài khoản Facebook của anh ta giúp cảnh sát tìm ra hung thủ một cách dễ dàng”, Marie bình luận.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm