Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ quân y ra tòa vì cứu mèo chửa

Hành động cứu mèo chửa của một nữ bác sĩ quân đội Italy tại Kosovo khiến cô phải ra tòa án binh.

Barbara Balanzoni, nữ bác sĩ quân y người Italy mang hàm trung úy, từng phục vụ trong một căn cứ của NATO tại Kosovo. Vào tháng 5/2012, cô cứu mạng một con mèo chửa mắc bệnh truyền nhiễm và nuôi nó. Tuy nhiên, trước đó cấp trên của cô đã cấm việc nuôi, nhốt động vật hoang dã hoặc lang thang. Vì thế mà quân cảnh đã bắt và đưa cô trở về Tuscany, Italy. Cô phải ra tòa án binh vào tuần trước, Daily Mail đưa tin.

Một con mèo chạy qua vị trí của hai binh sĩ NATO tại Kosovo. Ảnh: AFP

Nữ bác sĩ nói rằng cô cứu con mèo vì muốn bảo đảm an toàn cho người dân và đồng đội.

"Nếu con mèo chết, bệnh dịch sẽ lan ra khắp khu vực xung quanh. Ngoài ra, nếu mèo mẹ chết, lũ mèo con cũng sẽ chết vì đói. Khi đó dịch bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn", cô lập luận.

Các công tố viên tin rằng chính Barbara gây ra mối họa về y tế, bởi con mèo đã cắn cô, khiến cô phải tới một bệnh viện ở Đức để tiêm ngừa bệnh dại. Nhưng nữ bác sĩ khẳng định đó chỉ là một vết cào.

Ente Nazionale Protezione Animali, một tổ chức bảo vệ động vật lâu đời nhất tại Italy, ủng hộ hành động của Barbara và yêu cầu tòa án bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào cô. Phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 7/2.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm