Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương vất vả theo kèm ngoại binh cao gần 1,9 m

Không phải mẫu cầu thủ mạnh về thể hình và tranh chấp, Quả bóng vàng Việt Nam Phạm Thành Lương rất vất vả khi theo kèm tiền vệ ngoại binh Oloya Moses.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 1

Chiều 25/3, CLB Hà Nội mở cửa buổi tập cho truyền thông tham dự lần đầu tiên kể từ khi V.League bị hoãn hồi giữa tháng 3. Buổi tập của đội bóng thủ đô có vệ sĩ đeo khẩu trang đứng bảo vệ ở nhiều vị trí.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 2

Trong phần đấu nội bộ, CLB Hà Nội chia đôi đội hình. Nhóm đá chính gồm Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, ba ngoại binh Oloya Moses, Pape Omar Faye và Papa Ibou Kebe... Nhóm dự bị gồm những Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý, Phạm Thành Lương và nhiều cầu thủ trẻ khác.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 3

Cầu thủ từng giành 4 Quả bóng vàng Việt Nam Thành Lương là cái tên nổi bật trong đội dự bị. Vài năm trở lại đây, Thành Lương không còn giữ được vị trí đá chính. Dù vậy, đẳng cấp và trình độ rất cao giúp Thành Lương vẫn hữu dụng với CLB Hà Nội. Nhiều thế trận mà Quang Hải hay Hùng Dũng không xử lý được, HLV Chu Đình Nghiêm đều đưa Thành Lương vào sân để hóa giải.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 4

Thành Lương có tình huống tranh chấp với ngoại binh cao 1,88 m Oloya Moses. Anh rất vất vả khi theo kèm cầu thủ người Uganda. Dù kỹ thuật và khéo léo, tranh chấp tay đôi lại không phải điểm mạnh của Lương “Dị”.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 5

Khi gặp các đối thủ “đồng cân đồng lạng”, Thành Lương mới thể hiện được đầy đủ năng lực. Anh xoay trở khôn ngoan, khiến tiền vệ tuyển Việt Nam Hùng Dũng vất vả cản phá.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 6

Hơn một năm trở lại đây, Hùng Dũng thăng tiến vượt bậc. Anh lấy suất đá chính ở tuyển Việt Nam, chơi cực hay tại CLB Hà Nội và đặc biệt thăng hoa dưới màu áo U22 Việt Nam ở SEA Games 2019. Nhiều người dự đoán Hùng Dũng sẽ trở thành chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Lễ trao giải hiện bị hoãn do dịch Covid-19.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 7

Không khí thân thiện trên sân tập giúp các cầu thủ có cơ hội phô diễn nhiều kỹ năng. Ngoại binh Rimario Gordon nhiều lần có những pha lừa bóng trước Phạm Đức Huy. Rimario không thể ký hợp đồng với CLB Hà Nội mùa này do những rắc rối liên quan tới giấy tờ chuyển nhượng. Anh vẫn gắn bó với đội bóng thủ đô và có thể được đăng ký ở giai đoạn lượt về.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 8

Bên ngoài sân, Trần Đình Trọng (ngoài cùng phải) đã trở lại sân tập cùng đội bóng. Anh vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương. Đợt trước, Đình Trọng tập luyện tại PVF một thời gian. Anh được dự đoán bình phục trong 2 tới 3 tháng nữa. Ngoài Đình Trọng, Trần Văn Kiên (ngồi) là một tuyển thủ quốc gia khác của CLB Hà Nội đang chấn thương.

Thanh Luong CLB Ha Noi anh 9

HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò mới trở lại tập luyện vài ngày sau một tuần nghỉ. Đội bóng thủ đô nói riêng và V.League nói chung đang trải qua những ngày buồn chán khi giải đấu bị hoãn vì đại dịch. Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đưa ra ba phương án tổ chức giải vào đầu tháng 4, giữa tháng 4 và tháng 5. Với diễn biến hiện tại của dịch bệnh, khả năng V.League trở lại đầu tháng 4 là rất thấp.

Ibou Kebe: 'Cầu thủ châu Á nhỏ con nhưng rất nhanh' Ngoại binh Papa Ibou Kebe của CLB Hà Nội cho rằng cầu thủ Việt Nam không có lợi thế về thể hình, nhưng bù lại sở hữu tốc độ tốt để gây đột biến trong những pha tấn công.

Vì sao nhiều CLB V.League đưa về những ‘ông già’?

Đỗ Merlo ở Nam Định, Lê Tấn Tài ở Hà Tĩnh hay Damir Memovic ở HAGL là những lão tướng đang làm thay đổi diện mạo đội bóng của họ tại V.League 2020.

Quang Hải có đáng bị chỉ trích vì mua xe sang giữa đại dịch?

Tranh cãi đã nổ ra khi hình ảnh Quang Hải mua xe sang trong mùa dịch lan tỏa trên mạng xã hội.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm