Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương, Văn Quyết thảm bại 0-7 ngày cuối năm

Với thất bại nặng nề 0-7 trước FC Seoul (Hàn Quốc), CLB Hà Nội T&T của bộ đôi tiền vệ ngôi sao Thành Lương và Văn Quyết đã bị loại khỏi AFC Champions League.

Á quân V.League vùi dập đương kim vô địch Indonesia

Trái ngược với hình ảnh khá thất vọng tại V.League, CLB Hà Nội T&T đã mang đến màn trình diễn ấn tượng trên sân Mỹ Đình để loại ĐKVĐ Indonesia khỏi AFC Champions League.

Ra sân bằng lực lượng mạnh nhất có thể nhưng đương kim Á quân V.League đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh FC Seoul. Khi trận đấu còn chưa trôi qua 20 phút, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Kết thúc hiệp 1, cách biệt được nhân lên gấp đôi và sau 90 phút, Hà Nội T&T thua trắng 0-7.

Hà Nội T&T đã không thể làm nên bất ngờ trước FC Seoul. Ảnh: Hà Nội T&T FC
Hà Nội T&T đã không thể làm nên bất ngờ trước FC Seoul. Ảnh: Hà Nội T&T FC

Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 đội bóng là quá lớn. Với ưu thế về thể lực và tốc độ, các cầu thủ FC Seoul không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận, đẩy Hà Nội T&T vào thế chống đỡ hết sức vất vả. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra trước khung thành thủ môn Văn Công, nếu đội bóng Hàn Quốc tận dụng tốt hơn, tỷ số sẽ còn đậm nữa.

Trong khi đó, nỗ lực của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ mang đến 2 tình huống gây đôi chút khó khăn về phía khung thành đối phương. Nhưng cả 2 lần, Samson rồi Văn Quyết đều không thể dứt điểm chuẩn xác.

Thất bại 0-7 trước FC Seoul đã khiến Hà Nội T&T phải nói lời chia tay AFC Champions League ngay từ vòng sơ loại. Kết quả đó cũng phản ánh thực tế sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB vẫn là đấu trường quá sức đối với các đội bóng Việt Nam.

Với việc Hà Nội T&T bị loại, bóng đá Việt Nam chỉ còn lại một đại diện tại AFC Champions League là Bình Dương. Đội đương kim vô địch được miễn tham gia vòng sơ loại và nằm ở bảng E. Trận đấu ra quân của “Chelsea Việt Nam” sẽ diễn ra ngày 24/2 (mùng 6 Tết) gặp đối thủ Shandong Luneng (Trung Quốc).      

2 CLB Việt Nam rút ngắn kỳ nghỉ Tết vì Cup C1 châu Á

Sau khi kết thúc vòng 7 V.League (8/2), cầu thủ Hà Nội T&T và B.Bình Dương sẽ nghỉ thi đấu vòng 8 để chuẩn bị cho các trận đấu tại Cup C1 châu Á (AFC Champions League 2015).

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm