Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố mẹ chờ Công Phượng về nhà gói bánh chưng

Tối 28 Tết, ông Bảy, bà Hoa chuẩn bị nguyên liệu để gói hơn chục chiếc bánh chưng chờ Công Phượng về ăn Tết.

Ông Nguyễn Công Bảy, bố của Công Phượng phấn khởi khi được đón con trai về nhà vào ngày 29 Tết. Gia đình đã chuẩn bị sẵn mọi thứ chờ Công Phượng về hoàn thiện nồi bánh chưng hơn chục chiếc để thắp hương cúng tổ tiên vào ngày 30 Tết.

Năm nay là lần đầu tiên gia đình Công Phượng đón Tết trong căn nhà mới khang trang. Số tiền để xây nhà chính là công sức góp lại của các con trong gia đình, trong đó có Công Phượng. Ông Nguyễn Công Bảy tâm sự: "Phải đến những ngày cuối năm gia đình mới trả hết công nợ trong quá trình xây căn nhà mới. Công Phượng sẽ có giường riêng để về đón Tết trong căn nhà mới".

Ngôi nhà mới của gia đình Công Phượng

Trên nền ngôi nhà cũ lụp xụp, cứ đến những ngày mưa bão là cả nhà phải chạy sang hàng xóm ở nhờ, bố mẹ Công Phượng đang xây ngôi nhà mới từ tiền đóng góp của các con.

Công Phượng trở về nhà đón Tết cùng gia đình. 

Sau 4 tháng Công Phượng mới lại trở về nhà, ông Bảy, bà Hoa cũng kê thêm nhiều ghế ở trước sân để đón tiếp bà con hàng xóm đến thăm. Bà Hoa, mẹ của Công Phượng kể lại Tết năm ngoái Phượng về quê và hứa trong năm 2014 đi thi đấu được bao nhiêu tiền sẽ gửi về giúp bố mẹ xây nhà mới. Sau một năm cả gia đình cố gắng, căn nhà mới đã được hoàn thành có công không nhỏ của Công Phượng. 

Mặc dù về nghỉ Tết nhưng Công Phượng vẫn tự lên kế hoạch tập luyện để duy trì sức bền. Ông Bảy chia sẻ: "Mỗi buổi chiều ở quê nó thường đạp xe với xô nước đầy buộc đằng sau từ nhà lên đầu xã. Sau đó Phượng tới sân nhà văn hóa để chạy bộ rèn luyện sức khỏe. Hôm nào nhà bận nhiều việc không đi được thì con chạy vài vòng ở dốc đồi quanh nhà".

Một phần căn nhà cũ của Công Phượng còn lại bên cạnh căn nhà mới khang trang. 

Công Phượng sẽ có 1 tuần nghỉ Tết ở quê nhà xã Mỹ Sơn (Đô Lương, Nghệ An). Đến trưa ngày mùng 6 âm lịch (24/2), Công Phượng sẽ di chuyển ra Hà Nội để hội quân cùng ĐT Olympic Việt Nam.

HLV Miura triệu tập Công Phượng lên Olympic VN

Sau nhiều ngày cân nhắc, HLV người Nhật Bản đã ra quyết định triệu tập 5 thủ môn và khoảng 25 cầu thủ lên danh sách đội Olympic Việt Nam để chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm