Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thành Lương lập kỷ lục chuyển nhượng

Sự kiện đội trưởng tuyển U23 VN Thành Lương gật đầu về chơi cho XM.Hải Phòng là phát pháo báo hiệu cuộc săn đón các thành viên đội tuyển trên thị trường chuyển nhượng đã chính thức bắt đầu.

Thành Lương lập kỷ lục chuyển nhượng

Sự kiện đội trưởng tuyển U23 VN Thành Lương gật đầu về chơi cho XM.Hải Phòng là phát pháo báo hiệu cuộc săn đón các thành viên đội tuyển trên thị trường chuyển nhượng đã chính thức bắt đầu.

Thông tin tiền vệ Phạm Thành Lương rời Hà Nội ACB đầu quân cho XM.Hải Phòng đã được đội trưởng U23 VN chính thức xác nhận từ... Côn Minh (Trung Quốc), nơi thầy trò HLV Calisto đang đóng quân tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 2009. Không chỉ Thành Lương, hàng loạt tuyển thủ trẻ cũng lọt vào tầm ngắm của các “cò” chuyển nhượng.

Phá kỷ lục đền bù hợp đồng

Để giành được chữ ký của Lương “dị”, XM.Hải Phòng đã phải đền bù cho Hà Nội ACB 3 tỉ đồng cho một năm Thành Lương còn hợp đồng với đội bóng thủ đô. Trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá VN, việc một cầu thủ đền hợp đồng cho đội bóng cũ thường cũng chỉ rơi vào mức 1 tỉ đồng/năm dành cho hàng “sao” và khoảng từ 300-700 triệu đồng/năm cho cầu thủ hạng khá. Ngay như ngôi sao của tuyển VN là trung vệ Vũ Như Thành của B.Bình Dương sắp về V.Ninh Bình, mức giá đền bù hợp đồng cũng chỉ là 4,5 tỉ đồng cho 5 năm. Vì thế, việc XM.Hải Phòng chấp nhận lấy Thành Lương với số tiền đền bù kể trên đúng là một cú sốc mạnh trên thị trường chuyển nhượng.

Thành Lương lập kỷ lục chuyển nhượng

Thành Lương (trái) đầu quân cho XM.Hải Phòng với giá đền bù kỷ lục.

Thực ra, trước khi đồng ý về Hải Phòng, Thành Lương đã có lúc muốn đầu quân cho B.Bình Dương, đội bóng mà đội trưởng U23 VN luôn mơ ước được thi đấu để chinh phục những đỉnh cao ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên, lời mời từ Hải Phòng, trong đó có tác động không nhỏ từ đàn anh của Lương ở tuyển VN là tiền vệ Minh Châu, đã khiến “sóc nhỏ” thay đổi quyết định lập nghiệp phương Nam. Tất nhiên, với một đội bóng có lực lượng hùng hậu như XM.Hải Phòng, Thành Lương cũng có cơ hội chinh phục những đỉnh cao, lại gần nhà...

“Cò” mê hàng tuyển

Sự kiện Thành Lương cho thấy không chỉ vấn đề chuyên môn hay tên tuổi mà cái mác tuyển U23 VN cũng rất được các đội bóng trọng vọng không kém gì những tuyển thủ quốc gia. Điều này lý giải trong các buổi tập của đội U23 VN ở sân Mỹ Đình, luôn có nhiều “cò” cầu thủ đến dự khán kiêm mời chào các tuyển thủ trẻ. Tiền đạo Đình Tùng tâm sự, có hôm “cò” còn lấy được số điện thoại của một số thành viên rồi nhắn tin mời uống nước, trò chuyện.

Hiện V.Ninh Bình đang ráo riết săn đuổi tiền vệ Nam Định Hoàng Danh Ngọc, một trong những trụ cột của đội U23 VN. Ngoài ra, tiền vệ trẻ Thái Dương của HAGL cũng trong tầm ngắm của T&T Hà Nội dù tiền vệ của U23 VN này tuyên bố chỉ thích đá cho “gỗ” và... không cần tiền.

Theo Người Lao Động

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm