Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành lập Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam

Chiều 30/5 tại Hà Nội, đại hội thành lập Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã diễn ra với sự tham dự của hơn 100 đại biểu.

Hơn 4 tháng sau khi có quyết định thành lập từ Bộ Nội vụ, đại hội thành lập VMMAF được tổ chức, đánh dấu cột mốc lịch sử trong sự phát triển của bộ môn thể thao này tại Việt Nam.

Trong lễ thành lập, với sự nhất trí tuyệt đối của 114 thành viên, Đại hội bầu ra Ban chấp hành gồm 21 ủy viên, trong đó ông Ngô Đức Quỳnh làm Chủ tịch VMMAF, nhiệm kỳ 2020-2025.

thanh lap VMMAF anh 1

Chủ tịch Ngô Đức Quỳnh trong lễ thành lập VMMAF. Ảnh: BTC.

Thành viên ban chấp hành còn có 3 phó chủ tịch và một tổng thư ký. Ông Nguyễn Tuấn Cường được bầu làm Phó Chủ tịch phụ trách Tuyên truyền và đối ngoại, ông Nguyễn Hồng Hiệp làm Phó Chủ tịch Tài chình và Vận động tài trợ, ông Võ Quốc Thắng làm Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Ông Mai Thanh Ba đảm nhiệm vị trí Tổng thư ký.

Tham dự lễ thành lập có sự góp mặt của Tổng cục trưởng Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng. "Xin nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng VMMAF và các thành viên. Báo cáo đánh giá tương đối đầy đủ tình hình phát triển của môn võ thuật tổng hợp ở nước ta hiện nay, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để phát triển trong thời gian tới. Có thể nói, trên thế giới hiện nay, võ tổng hợp là môn thể thao hấp dẫn, trở thành một ngành công nghiệp thể thao giải trí", ông Thắng gửi lời chúc.

thanh lap VMMAF anh 2

Các ủy viên VMMAF trong nhiệm kỳ đầu.

Ngày 26/4/2019, được sự vận động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban vận độnh thành lập Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam gồm 13 thành viên. Sau gần 1 năm, ban vận động thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động trên 200 cá nhân, 10 tổ chức.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục, đến ngày 22/01/2020, Bộ Nội vụ đã chính thức ra quyết định cho phép thành lập Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam. Đây là cột mốc chính thức công nhận hoạt động của môn võ thuật tổng hợp tại Việt Nam, với sứ mệnh khai phá tiềm năng to lớn, đưa MMA Việt Nam hội nhập sâu rộng quốc tế.

Đại hội đã thống nhất phương hướng phát triển cùng các mục tiêu lớn của nhiệm kỳ đầu tiên. Liên đoàn sẽ sớm hình thành một số trung tâm đào tạo và thi đấu MMA tại các địa bàn trọng điểm, vận động đưa MMA vào chương trình trường học ở một số địa phương, phối hợp tổ chức giải quốc tế tại Việt Nam, liên kết đào tạo, tập huấn võ sĩ với các cường quốc MMA thế giới.

thanh lap VMMAF anh 3

Các thành viên VMMAF chụp ảnh kỷ niệm.

Theo Chủ tịch Ngô Đức Quỳnh, Liên đoàn huy động tối đa những nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thúc đẩy phong trào phát triển ngày một mạnh mẽ, nâng cao sức khỏe đời sống nhân dân, đáp ứng nhu cầu tập luyện, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, nâng cao vị thế thành tích của nền võ thuật Việt Nam nói chung và môn võ thuật tổng hợp Việt Nam nói riêng trong các đấu trường khu vực, châu lục và trên thế giới, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đối ngoại quốc gia.

Ngôi sao MMA phân tích sự vô lý của các võ sư truyền điện

Martin Nguyễn và Bi Nguyễn đánh giá nhiều chi tiết vô lý của các cao thủ sử dụng thứ võ công tạm được gọi là "truyền điện".

Tiến Đạt - Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm