Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành lập Ban điều phối cung cấp rau, thịt sạch Sài Gòn

Ban điều phối có nhiệm vụ xây dựng bộ tiêu chí và lộ trình áp dụng các tiêu chuẩn đối với sản phẩm rau, thịt đảm bảo an toàn khi cung cấp cho người dân TP HCM trong 5 năm tới.

UBND TPHCM vừa quyết định thành lập Ban Điều phối và Tổ công tác giúp việc Ban Điều phối Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP giai đoạn 2015-2020.

Ban Điều phối gồm có 8 thành viên, do ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP làm Trưởng ban. Tổ công tác giúp việc gồm có 10 thành viên do Trưởng phòng Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Tổ trưởng.

Theo đó, Ban Điều phối có nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng bộ tiêu chí và lộ trình áp dụng các tiêu chuẩn cơ sở, tiêu chuẩn kỹ thuật địa phương đối với sản phẩm rau, thịt an toàn nhằm nâng cao chất lượng nông sản cung cấp cho TP giai đoạn 2015 – 2020.

Tổ công tác giúp việc có nhiệm vụ tham mưu cho Ban Điều phối trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện triển khai chương trình này với các tỉnh, thành đã ký kết thỏa thuận.

'Lạnh xương sống' với thực phẩm bẩn

“Không chỉ thịt mà rau, gạo, hoa quả cũng có vấn đề. Cứ nghĩ đến cảnh chuối được ngâm ủ trong thùng hóa chất có thuốc trừ sâu mà tôi lạnh cả xương sống”.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm