Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thanh Hóa tiếp quản Thể Công: Nhiều cầu thủ sẽ thất nghiệp

“Nếu Thanh Hóa tiếp quản Thể Công thật, không biết tương lai của bọn em về đâu. Chắc phải bỏ nghề quá!”, một cầu thủ Thanh Hóa tâm sự khi nghe tin lãnh đạo tỉnh sẽ mua lại đội bóng mang “xác” Thể Công.

Thanh Hóa tiếp quản Thể Công: Nhiều cầu thủ sẽ thất nghiệp

“Nếu Thanh Hóa tiếp quản Thể Công thật, không biết tương lai của bọn em về đâu. Chắc phải bỏ nghề quá!”, một cầu thủ Thanh Hóa tâm sự khi nghe tin lãnh đạo tỉnh sẽ mua lại đội bóng mang “xác” Thể Công.

>>Thể Công sẽ về tay Thanh Hóa?

Thanh Hóa tiếp quản Thể Công: Nhiều cầu thủ sẽ thất nghiệp

Sau cuộc chuyển giao, nhiều cầu thủ của cả Thanh Hóa lẫn Thể Công sẽ rơi vào tình cảnh không biết về đâu. (Ảnh: Vietnamnet)

Cho đến 30/10, toàn bộ hồ sơ về cầu thủ và đội bóng đang được phía Viettel hoàn tất để chuẩn bị cho cuộc chuyển giao. Toàn bộ cầu thủ Thể Công hiện tại Thanh Hóa đều muốn nhận, tuy nhiên Viettel đang xem xét lại xem có bao nhiêu người trong số này muốn về Thanh Hóa hoặc tự tìm cho mình bến đỗ mới.

Như vậy, về quan điểm, cả Thanh Hóa và Viettel đã đi đến sự thống nhất giao toàn bộ “xác” đội bóng lại cho Thanh Hóa tiếp quản. Điều duy nhất còn chờ là sự đồng ý từ phía Bộ Quốc Phòng, mà thực ra trong trường hợp này là vấn đề thủ tục. Rất có thể chỉ qua tuần này, mọi chuyện sẽ được quyết định chính thức.

Tuy nhiên, nếu như thương vụ trên thành công, chắc chắn sẽ có nhiều cầu thủ của cả Thanh Hóa lẫn Thể Công rơi vào tình cảnh trớ trêu khi không biết tìm đâu ra bến đỗ cho mình. Hiện tại, tổng số cầu thủ của hai đội bóng là trên dưới 50 người, trong khi chỉ có hơn hai mươi cầu thủ được phép đăng ký thi đấu tại V-League.

Dù chắc chắn một số cầu thủ Thể Công sẽ không chịu về Thanh Hóa, nhưng có lẽ cũng không nhiều khi phía tiếp quản hứa hẹn vẫn giữ mức lương ít nhất là như cũ. Nếu so lực lượng của đội bóng mang "xác" Thể Công với Thanh Hóa hiện tại, rõ ràng Thể Công hơn hẳn về mọi mặt. Các cầu thủ Thanh Hóa đa số chỉ mới ngót nghét 20 tuổi và chưa có "số má" gì. Số người đủ “trình” so với lực lượng của Thể Công lúc này chỉ đếm trên đầu ngón tay, gồm những cầu thủ như Đình Tùng, Văn Tuấn, Văn Thắng, Hữu Thắng. Điều này đồng nghĩa với việc một số lượng lớn cầu thủ sẽ bị loại sau cuộc chuyển giao; và với trình độ của họ, khả năng thất nghiệp là rất lớn.

Tâm sự với phóng viên, một cầu thủ Thanh Hóa bộc bạch: “Quả thật nghe tin thì em thấy vui vì đội bóng sẽ được chơi ở V.League, nhưng lại lo cho chính tương lai của mình. Nếu như Thanh Hóa tiếp quản Thể Công thật thì không biết bọn em sẽ đi đâu về đâu. Chắc phải bỏ cái nghề này quá!”

Đây thực sự là trăn trở chính đáng. Cầu thủ trên vốn là người vẫn thường xuyên được đá chính ở Thanh Hóa mùa giải trước còn lo lắng, thì số phận của những người khác liệu sẽ ra sao?

Một giải pháp được tính đến là những cầu thủ bị loại khỏi đội một sẽ được chuyển xuống đá cho Viettel ở hạng nhất, nhưng phương án này chưa thực sự khả thi vì bản thân đội trẻ Viettel đã tồn tại và đạt được thành công đáng kể khi thăng hạng. Vì vậy, bài toán giải quyết làm sao cho thấu đáo số nhân sự còn thừa lại, cũng như những người muốn ra đi, không hề đơn giản đối với cả ban lãnh đạo Thanh Hóa lẫn Viettel.

Cửu Chân

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm