Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thanh Hóa 'tan đàn xẻ nghé' khi xuống hạng

Với kết quả nghèo nàn tại V-League, và nắm chắc trong tay "suất xuống hạng", đội hình Thanh Hóa sẽ không còn nguyên vẹn ở mùa sau khi Đình Tùng và Văn Tuấn gần như chắc chắn sẽ đến Ninh Bình.

Thanh Hóa ''tan đàn xẻ nghé'' khi xuống hạng

Với kết quả nghèo nàn tại V-League, và nắm chắc trong tay "suất xuống hạng", đội hình Thanh Hóa sẽ không còn nguyên vẹn ở mùa sau khi Đình Tùng và Văn Tuấn gần như chắc chắn sẽ đến Ninh Bình.

>>B.Bình Dương tưng bừng hạ gục XMCT Thanh Hoá

Thanh Hóa sẽ mất đi những ngôi sao như Đình Tùng, khi đội bóng phải xuống chơi ở Hạng Nhất (Ảnh: Thể Thao & Văn Hóa)

Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Bình Dương đã chính thức "trao" cho Thanh Hóa một chiếc vé xuống hạng. Tuy nhiên, đó không còn là điều mà người dân xứ Thanh quan tâm vào thời điểm này, bởi thực tế là đội bóng của họ đã được xác định không thể trụ lại V-League từ trước đó mấy vòng đấu. Vấn đề lúc này của bóng đá Thanh Hóa là lên các phương án chuẩn bị cho mùa giải hạng nhất sang năm, để sớm trở lại V-League.

Ngay khi chính thức nói lời chia tay với XMCT, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã thể hiện quyết tâm “xóa đi để làm lại”. Với thực lực hiện tại của Thanh Hóa thì dù có cố cũng không thể trụ lại V-League thế nên những phương án chuẩn bị cho mùa giải sang năm của đội bóng xứ Thanh đã được xây dựng. Trong đó việc mời gọi các cầu thủ gốc Thanh đang chơi bóng tại các đội bóng khác như Hồng Minh, Tiến Thành, Trọng Hải, Huy Thái… được ưu tiên hàng đầu. Hiện tại mới có Văn Thành đã tập cùng đội và chắc chắn sẽ có tên trong danh sách mùa giải sang năm, các cầu thủ khác vẫn đang chờ. Tuy nhiên, khi kế hoạch đưa cầu thủ về chưa xong, thì đội bóng xứ Thanh lại không thể giữ chân nổi những cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại của mình.

Ban huấn luyện Ninh Bình cho biết đội bóng đang xúc tiến để có được bộ đôi cầu thủ Thanh Hóa là Đình Tùng và Văn Tuấn. Thậm chí, đội bóng cố đô Hoa Lư cũng muốn có nốt thủ môn Mạnh Hà như phương án dự bị cho Hoàng La.

Mùa giải năm ngoái, chính Ninh Bình cũng đã “cuỗm” mất của Thanh Hóa hàng loạt cầu thủ tốt như Tiến Thành, Hoàng La, Hoàng Đảm... Thế nên, thông tin Ninh Bình muốn có bộ đôi Văn Tuấn, Đình Tùng chắc chắn khiến người xứ Thanh không thể không lo ngại.

Mới đây, HLV Nguyễn Văn Tiến cũng thừa nhận rằng, rất khó giữ chân được các cầu thủ khi mùa giải kết thúc, nhất là những cầu thủ có chất lượng.

Hiện bóng đá Thanh Hóa vẫn đang chịu sự quản lý của UBND tỉnh, theo dự kiến thì giữa tháng 8 này, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ công bố tên nhà tài trợ mới.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm