Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh, Sở GTVT Thanh Hóa và các đơn vị địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm 24/24h trong ngày.
Kế hoạch tăng cường kiểm soát lần này nhằm đảm bảo mục tiêu đến ngày 30/8/2015, toàn tỉnh phải xử lý triệt để xe chở quá khổ, quá tải, vi phạm kích thước thùng hàng và xe hết niên hạn sử dụng lưu thông trên địa bàn.
Theo văn bản đã ký, các xe vi phạm bị bắt giữ buộc phải hạ tải. Còn các đơn vị liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: N. D. |
Cũng theo văn bản đã ký, nếu còn để tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, Công an và Sở GTVT phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tham nhũng, bao che cho xe chở quá khổ, quá tải.
Ngoài ra, đối với các nhà thầu xây dựng sẽ bị tạm đình chỉ thi công nếu tiếp nhận xe quá khổ quá tải phục vụ vận chuyển. Nếu các nhà thầu vi phạm thường xuyên sẽ bị chấm dứt hợp đồng và bị xem xét đấu thầu các dự án, công trình khác.
Còn với các doanh nghiệp khai thác khoáng sản nếu vẫn cố tình xếp hàng quá tải trọng lên phương tiện sẽ bị đình chỉ có thời hạn hoặc thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản.
Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn đã được các cấp, các ngành và các địa phương triển khai quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ nhằm ngăn chặn tình trạng xe ôtô vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải. Tuy nhiên, tình trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp.