Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Hóa chiếm ngôi đầu của SLNA ngay trên sân Vinh

Bộ đôi hậu vệ Xuân Thành và Van Bakel lập công, giúp Thanh Hóa đánh bại SLNA 2-1 ngay trên sân Vinh, chiếm ngôi đầu BXH từ tay đối thủ.



SLNA được chơi trên sân nhà, lại đang hừng hực khí thế sau hai chiến thắng liên tiếp trước Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam. Do vậy, HLV Mai Đức Chung khá thận trọng khi cùng Thanh Hóa tới làm khách tại thành Vinh, ông cho đội nhà chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu trận.
Hệ thống phòng ngự của Thanh Hóa dưới sự chỉ huy của trung vệ Van Bakel đã hoạt động cực kỳ hiệu quả, bắt chết các mũi nhọn của SLNA như Công Vinh, Phi Sơn, Guilherme...
Không những thủ vững, đội khách còn tận dụng rất tốt các tình huống cố định để tìm kiếm bàn thắng. Phút 11, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm vì quả đá phạt góc, bóng đến chân Xuân Thành. Hậu vệ trái của Thanh Hóa lập tức vung chân thực hiện một cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng đập cột dọc bay vào lưới, mở tỷ số. Phút 43, vẫn xuất phát từ một tình huống đá phạt góc trái, trung vệ Van Bakel đánh đầu cận thành buộc Nguyên Mạnh phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.
Không những thủ vững vàng, tận dụng tình huống cố định tốt, Thanh Hóa còn gặp may trong hiệp một cuộc thư hùng trên sân Vinh. Phút 31, thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã đứng nhìn sau cú dứt điểm cận thành của Ndjodo nhưng xà ngang lại ra tay cứu thua cho đội khách. Ngoài ra, Thanh Hóa còn được hưởng lợi không nhỏ khi Đình Đồng dính chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu.
Bước sang hiệp hai, HLV Hữu Thắng tung cả chân sút chưa hoàn toàn bình phục chấn thương Biayaga và Thế Cường vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công. Đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn, vượt trội về thời gian kiểm soát bóng cũng như thế trận.
Tuy nhiên, phải tới phút 78, SLNA mới có được bàn rút ngắn cách biệt. Thế Cường khôn khéo di chuyển xuống sau lưng hàng thủ Thanh Hóa, đón đường chuyền của Ngọc Hải, dứt điểm một chạm buộc Tô Vĩnh Lợi phải vào lưới nhặt bóng.
Sau bàn thắng của Thế Cường, SLNA lên tinh thần, tấn công dồn dập khiến trận đấu trở nên nghẹt thở. Đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng trước sự xuất sắc của Tô Vĩnh Lợi, họ đã không thể có bàn gỡ hòa.
Người gác đền đội bóng xứ Thanh đẩy được cú đá phạt góc cực hiểm hóc của Phi Sơn và pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đập chân hậu vệ đổi hướng của Ngọc Hải.
Thắng 2-1 trên sân Vinh, Thanh Hóa vượt qua chính SLNA để chiếm ngôi đầu BXH V.League 2014.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm