Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh lý giải việc hôn mặt sân đầy đất cát

"Tôi mang ơn sân Vinh đã nuôi dưỡng tôi, cho tôi cơ hội để tỏa sáng. Chính vì vậy khi ghi bàn thắng thứ 100 tại V.League, tôi đã dành cho sân này một nụ hôn", Công Vinh chia sẻ.

- SLNA đã dẫn QNK Quảng Nam tới 5-0 nhưng khi ghi được bàn Công Vinh vẫn ăn mừng đầy xúc cảm. Vì sao vậy?

- Tôi là một tiền đạo, mỗi khi vào sân luôn khao khát ghi bàn. Dù tỷ số là bao nhiêu mà mình có được bàn thắng thì vẫn hạnh phúc. Hôm qua tôi ăn mừng hơi phấn khích bởi pha lập công vào lưới QNK Quảng Nam là bàn thắng thứ 100 của tôi tại V.League.

- Ngay sau khi ghi bàn Công Vinh đã quỳ xuống hôn mặt sân đầy đất cát. Anh có thể bật mí đôi chút về cách ăn mừng bàn thắng lạ như vậy?

- Sân Vinh cỏ chưa đẹp, đầy bùn đất nhưng với tôi nó vẫn là SVĐ tuyệt nhất thế giới. Chính SVĐ này đã nuôi dưỡng tôi từ tấm bé, cho tôi cơ hội được chơi bóng, được tỏa sáng. Không có sân Vinh, không có Công Vinh ngày hôm nay. Tôi mang ơn sân bóng này vô cùng. Chính vì vậy khi chạm mốc 100 bàn thắng, tôi đã dành cho mặt sân một nụ hôn.

Công Vinh từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Sapporo để ở lại phục vụ SLNA trong thời khắc đội bóng quê hương khủng hoảng lực lượng.

- Đúng ra Công Vinh đã trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 bàn tại V.League. Tuy nhiên, do mùa trước XMXT Sài Gòn bỏ giải, kết quả các trận đấu của đội này tại V.League 2013 bị hủy nên tính ra Công Vinh mới chỉ có 99 bàn. Anh có tiếc nuối với điều này không?

- Phút 41 trong trận đấu với QNK Quảng Nam, tôi đã sút tung lưới Văn Cường nhưng trọng tài Trung Kiên lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng tôi việt vị. Tuy nhiên, xem lại băng quay chậm có thể thấy tôi vẫn còn đứng trên hậu vệ đối phương và đây là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Nếu được công nhận bàn thắng này, tôi đã có đủ 100 pha lập công tại V.League.

Tôi không quá tiếc nuối với việc chưa được tính là chạm mốc 100 bàn thắng. Tôi sẽ phấn đấu ở trận sau.


Bàn thắng không được trọng tài công nhận của Công Vinh.

- Trước trận đấu với QNK Quảng Nam anh có đề ra chỉ tiêu ghi cú đúp để đạt được 100 bàn thắng tại V.League hay không?

- Trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng thì ai mà không muốn. Tuy nhiên, thú thực trước giờ thi đấu tôi cũng không nghĩ gì tới cột mốc này, mục tiêu của tôi chỉ đơn giản là làm sao để chơi hết mình, giúp đội nhà giành chiến thắng. Năm nay lực lượng của SLNA không mạnh, công cuộc giành thành tích cao của đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi phải nỗ lực trong từng trận đấu một, chắt chiu mọi cơ hội có được.

Công Vinh - cánh chim đầu đàn của SLNA ở mùa giải 2014.

- Ngoài mục tiêu chính thức cán mốc 100 bàn thắng tại V.League, Công Vinh còn có mục tiêu nào khác ở thời điểm này không?

- Tôi không phải là người hài lòng với những gì đã làm được. Tôi luôn hướng về phía trước, lúc nào cũng phải có mục tiêu để phấn đấu bởi điều này khiến tôi nỗ lực hoàn thiện mình hơn. Tuy nhiên, tôi xin phép không tiết lộ mục tiêu mình đang nhắm tới bởi e nói trước bước không qua.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm