Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Hóa cách ly một cô gái trở về từ Vũ Hán nghi nhiễm virus corona

Từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về quê ở Thanh Hóa ăn Tết, cô gái 25 tuổi có biểu hiện sốt, đau ngực và ho.

Ngày 26/1 (mùng 2 Tết), Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi một nữ bệnh nhân nghi bị nhiễm virus corona.

Cô gái này tên N.T.T. (25 tuổi, trú huyện Yên Định), từ Vũ Hán (Trung Quốc) về quê ăn Tết cùng gia đình cách đây khoảng một tuần. Chiều 24/1, chị T. có biểu hiện sốt, đau ngực và ho nên được chuyển đến bệnh viện huyện.

Khi biết thông tin trên, các bác sĩ cho bệnh nhân chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh.

Thanh Hoa cach ly co gai anh 1

Số người chết vì chủng virus corona mới đã tăng lên đến 56, tính đến sáng 26/1. Ảnh: Xinhua.

Ngành y tế Thanh Hóa liền thực hiện biện pháp cách ly, gấp rút lấy mẫu và gửi đi phân tích, xét nghiệm để xác định chị T. có bị nhiễm vi rút corona từ Vũ Hán hay không.

Một ngày sau khi được đưa đến viện, chị T. không còn sốt nhưng vẫn đang phải cách ly, theo dõi.

Trong ngày 24/1, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch khẩn nhằm phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan ban ngành, đơn vị, địa phương ngay trong những ngày Tết Nguyên đán phải thực hiện các biện pháp để phòng chống bệnh do virus corona.

Tình này yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh.

Hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

South China Morning Post dẫn lời giới chức Trung Quốc hôm 26/1 cho biết đã có 56 người chết vì chủng virus corona mới. Đến nay, toàn bộ tỉnh thành ở Trung Quốc, trừ khu tự trị Tây Tạng, đều đã có người mắc bệnh, tập trung chủ yếu tại tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát virus.

Hải Phòng triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống virus corona

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các sở ngành liên quan và các quận huyện triển khai các biện pháp phòng chống virus corona, đặc biệt là ở sân bay.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm