Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Duy nhận giải thưởng 700 triệu của Gương mặt thân quen

Á quân Vietnam Idol xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký là Mai Quốc Việt, Nhật Thủy và Ái Phương để trở thành quán quân mùa 3.

Đêm chung kết Gương mặt thân quen là cuộc tranh tài của Mai Quốc Việt, Ái Phương, Thanh Duy và Nhật Thuỷ. "Phù thủy giả giọng" khiến Mỹ Linh không tiếc lời khen ngợi khi hóa thân thành Quang Dũng. Nhưng giám khảo Đức Huy cho rằng cựu thành viên nhóm It's Time mới chỉ làm giống Quang Dũng - Khánh Ly một chút mà thôi.

Ái Phương với phần hoá thân thành Madonna cũng nhận được nhiều lời khen. Tuy nhiên, các giám khảo đều thống nhất, chân dài này hát vội và chưa đúng nhịp.

Thanh Duy nhận được cơn mưa lời khen với phần hoá thânh thành nghệ sĩ Thu Hiền. “Tiết mục của em không còn gì để chê” là nhận xét của diva Mỹ Linh dành cho nam ca sĩ.

Là người thể hiện cuối cùng, Nhật Thuỷ lựa chọn hoá thân thành “hoạ mi tóc nâu” Mỹ Tâm. Tiết mục của cô khiến sân khấu vỡ oà và BGK không tiếc lời khen tặng. Tuy nhiên, chiến thắng chung cuộc lại thuộc về Thanh Duy. Anh cũng giành giải Thí sinh được yêu mến nhất. 

  • Sau 12 tập phát sóng, Gương mặt thân quen mùa thứ 3 sẽ bước vào đêm Gala chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3 lúc 21h từ Nhà thi đấu Quận 4, TP HCM. Top 4 sẽ tranh giải quán quân gồm: Thanh Duy - Nhật Thủy - Ái Phương - Mai Quốc Việt. Khương Ngọc và Ngọc Liên dù bị loại nhưng cũng góp mặt với tư cách khách mời trong đêm Gala.

    Suốt những ngày qua, sáu thí sinh cá tính của chương trình đã lao vào tập luyện với quyết tâm mang đến những tiết mục xuất sắc. Họ không còn quan trọng điểm số, thay vào đó là cảm giác buồn và tiếc vì phải chia tay với những người đồng nghiệp thân thuộc.

  • Đến thời điểm hiện tại, mọi thông tin về tiết mục dự thi của top 4 gần như được giấu kín nhằm tăng tính hấp dẫn cho đêm cuối cùng. Mọi sự ủng hộ đều dành cho Thanh Duy, ba thí sinh còn lại lép vế hơn. Tuy nhiên, bất ngờ có thể xảy ra, đặc biệt, Nhật Thủy có thể bứt phá ở chặng đường cuối.

  • Dù áp lực vì tập luyện nhưng 6 thí sinh vẫn không quên tạo dáng nhí nhố cùng đạo diễn chương trình Quốc Thuận và MC Đại Nghĩa.

  • Hoài Lâm sẽ xuất hiện trong đêm chung kết.

  • Trong hậu trường, không khí vui nhộn bao trùm. Thanh Duy hớn hở make-up trong khi Đại Nghĩa tranh thủ kiểm tra facebook.

  • Nhật Thủy ngẫu hứng cầm chai nước làm mic khoe giọng.

  • Khương Ngọc phấn khích trước giờ lên sân khấu.

  • Ái Phương bận rộn chỉnh trang quần áo.

  • Nhật Thủy hóa trang khiến nhiều người không nhận ra.

  • Bộ ba Thanh Duy - Ngọc Liên - Mai Quốc Việt nhí nhố trong cánh gà.

  • Thanh Duy trò chuyện cùng các nhân viên hậu đài.

  • Khán giả lấp kín Nhà thi đấu Quận 4 với sự phấn khích và hào hứng. Bộ ba giám khảo Hoài Linh - Đức Huy - Mỹ Linh xuất hiện trên hàng ghế nóng trong những tràng pháo tay của người xem. Giải quán quân sẽ do ban giám khảo quyết định với số tiền thưởng 700 triệu đồng. Giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất nhận được 100 triệu đồng.

  • Đức Huy cho biết đêm chung kết sẽ có những tiết mục hay và vui. Nhưng anh tiếc vì sau đêm nay sẽ không gặp lại những gương mặt thân quen ở mùa 3. Mỹ Linh với trang phục sặc sỡ đồng tình với những phát biểu dí dỏm của đàn anh. Riêng Hoài Linh gửi lời xin lỗi 6 thí sinh vì đã "soi" quá nhiều và làm họ buồn lòng. Nhưng anh cũng đánh giá cao tinh thần "fairplay" của 6 gương mặt nổi bật.

  • Đại Nghĩa và nhóm múa Oh hòa mình trong vũ điệu sôi động.

  • Bộ ba giám khảo Đức Huy - Mỹ Linh - Hoài Linh luyến tiếc trong đêm cuối cùng.

  • Ngọc Liên mở màn với tư cách khách mời. Cô hóa thân thành nữ ca sĩ Hương Lan trong ca khúc Chiếc áo bà ba. Giọng ca Nghĩa phu thê không gặp khó khăn nhiều bởi giọng hát trữ tình vốn là thế mạnh của cô.

  • Hương Lan phiên bản của Ngọc Liên đầy ngọt ngào.

  • Với phần hoá thân thành nghệ sĩ Hương Lan với ca khúc Chiếc áo bà ba của Ngọc Liên, danh hài Hoài Linh chia sẻ, anh mê tiếng hát của Hương Lan. Trong dòng nhạc dân gian, khó có ai có thể thay thế được nữ ca sĩ, chị hát nghe như rót mật và có cách xử lý rất tuyệt vời. Anh nhận xét: “Khi Ngọc Liên bước ra, tôi thấy hình ảnh của chị Hương Lan. Em giống chị Lan tới 60%. Anh thấy em rất giỏi khi từ dòng nhạc trẻ chuyển qua dòng nhạc này”.

    Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét, Ngọc Liên có nhiều điểm giống nữ ca sĩ Hương Lan. Anh đánh giá cao nỗ lực suốt 12 số vừa qua của thí sinh này. Anh góp ý, Ngọc Liên cần để ý những nốt cao và cần hát rõ những nốt thấp.

    Diva Mỹ Linh cho rằng, cách nhả chữ của Hương Lan rất khó để bắt chước. Vì thế, cô đánh giá cao sự đầu tư kỹ lưỡng của Ngọc Liên. Nữ giám khảo cho rằng, thí sinh này khôn ngoan khi lựa chọn hoá thân thành nghệ sĩ Hương Lan với ca khúc Chiếc áo bà ba. Cô đánh giá, Ngọc Liên giống nữ ca sĩ tới 70%. 

  • Khương Ngọc làm khán giả đứng ngồi không yên khi xuất hiện với hình tượng Tiên Tiên trong Say you do và biến hóa thành Tóc Tiên với hit Ngày mai. Vũ đạo sexy cồng chiêng nổi tiếng của giọng ca Người đàn bà hóa đá được nam diễn viên cải biên làm người xem cười vỡ bụng.

  • Mỹ Linh "tá hỏa" vì phiên bản cô tiên đột biến của Khương Ngọc.

  • Trong phần nhận xét tiết mục của Khương Ngọc, nhạc sĩ Đức Huy không ngại thể hiện tình cảm với nam diễn viên. Anh ôm và hôn lên má “Tóc Tiên” phiên bản Gương mặt thân quen 2015. Mỹ Linh cũng chia sẻ, chị luôn dành nhiều tình cảm dành cho Khương Ngọc, mê Khương Ngọc và mê cả “cô Tiên”. Theo diva, đây là một tiết mục có tính giải trí cao và nhận được tình cảm của khán giả.

    Danh hài Hoài Linh lại chia sẻ, anh không biết giọng ca trẻ Tiên Tiên cũng như ca khúc Say you do. Danh hài thừa nhận mình “hai lúa” về cộng đồng mạng. Riêng với Khương Ngọc, giám khảo khó tính cảm ơn thí sinh này vì luôn mang tiếng cưới tới cho khán giả. 

  • Mai Quốc Việt mở đầu đêm thi của top 4 bằng việc hóa thân thành Quang Dũng với ca khúc Phôi pha. Tuy nhiên, "phù thủy giả giọng" không còn thuyết phục khi thể hiện chất giọng trầm, ồm của phiên bản gốc. Nhưng bù lại, anh ghi điểm bằng việc giả Khánh Ly trong một đoạn nhỏ.

  • Nhạc sĩ Đức Huy không đánh giá cao khả năng giả giọng của Mai Quốc Việt như mọi lần nhưng anh thích chất giọng thật của cựu thành viên It's Time.

  • Đối với tiết mục của Mai Quốc Việt, diva Mỹ Linh nhận xét, thí sinh này là phù thuỷ giả giọng: “Bạn đã nghiên cứu rất nghĩ cách phát âm, nhả chữ của ca sĩ Quang Dũng. Tôi ngưỡng mộ tiết mục này”.

    Nhạc sĩ Đức Huy cũng chia sẻ, anh rất thích tiết mục này. Tuy nhiên, anh cho rằng, phần giả giọng của Quốc Việt chỉ có một chút giống với Quang Dũng và Khánh Ly. “Tôi nghĩ chất của Mai Quốc Việt có tiềm năng. Bạn cần có thời gian để mài cái viên ngọc của bạn và toả sáng” – nhạc sĩ chia sẻ thêm.

    Hoài Linh cho rằng, một bài hát có một số điểm nhấn của nhân vật mình chọn và Mai Quốc Việt đã thể hiện thành công những điều này. Anh đánh giá cao sự đầu tư, nghiên cứu cho tiết mục của thí sinh này. 

  • Xem lại phần trình diễn của Mai Quốc Việt. Tiết mục mở màn cho đêm chung kết Gương mặt thân quen 2015.
  • Ái Phương mạnh mẽ và táo bạo với phiên bản Madonna. Nữ ca sĩ phát huy lợi thế hát tiếng Anh chuẩn để thuyết phục nhạc sĩ Đức Huy. Người đẹp gây ấn tượng mạnh với giọng hát khỏe, phong cách bốc lửa khá giống Nữ hoàng nhạc pop.

  • Mai Quốc Việt và Ngọc Liên đùa giỡn trong giờ giải lao.

  • Hoài Lâm xuất hiện khá muộn.

  • Ban giám khảo tranh cãi vì tiết mục của Ái Phương.

  • Với phần hoá thân thành Madonna của Ái Phương, giám khảo Mỹ Linh nhận xét, đây là một tiết mục không dễ vừa khi hát, nhảy, vừa thể hiện cảm xúc, biểu cảm của gương mặt. Tuy nhiên, diva cho rằng, Ái Phương hát vội và chưa chuẩn nhịp. Nhạc sĩ Đức Huy cũng đồng quan điểm với nữ giám khảo. Tuy nhiên, anh khen Ái Phương hôm nay rất nóng bỏng và bày tỏ sự thích thú với phong cách và giọng hát phiên bản Madona của thí sinh này. 

    Riêng Hoài Linh, danh hài cho rằng hai giám khảo Đức Huy và Mỹ Linh khắt khe với Ái Phương bởi những lỗi của cô, phải "soi" kỹ mới thấy. Anh đánh giá tiết mục hay và ngưỡng mộ thí sinh này vì chấp nhận thử thách và tinh thần đã chơi là không sợ. 

  • Ái Phương chọn hóa thân làm Madonna trong đêm chung kết Gương mặt thân quen 2015. Cô thể hiện Hung Up, bản hit năm 2005 đến từ nữ hoàng nhạc pop vốn được sample từ ca khúc Gimme! Gimme! Gimme! (A Man After Midnight) của nhóm nhạc ABBA.

  • Thanh Duy xuất hiện trong sự phấn khích tột độ của người hâm mộ. Trong trận chiến cuối cùng, á quân Vietnam Idol 2008 quyết định hóa thân thành NSND Thu Hiền trong liên khúc Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây - Sợi nhớ sợi thương - Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm.

  • Khởi My đến cổ vũ chương trình. Cô ngẫu hứng thể hiện lại ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi.

  • Ái Phương làm mặt ngầu trong hình tượng Madonna.

  • Với sở trường giả gái, giọng ca Tonight khiến người xem "mắt tròn mắt dẹt" vì gương mặt bầu bĩnh, làn da trắng nõn nà. Tuy nhiên, anh càng thuyết phục hơn nữa ở phần hát khi bắt chước tài tình NSND Thu Hiền.

  • Mỹ Linh hết lời khen ngợi Thanh Duy.

  • Với tiết mục của Thanh Duy, diva Mỹ Linh nhận xét, thí sinh này có một phần hoá thân rất thành công: “Em là thí sinh tài năng, đa dạng và nghiêm túc suốt 12 đêm thi. Hôm nay chị không nhìn thấy Thanh Duy và chỉ nhìn thấy một nghệ sĩ Thu Hiền. Tiết mục của em không còn gì để chê”. Nhạc sĩ Đức Huy cũng chia sẻ, anh bị Thanh Duy chinh phục hoàn toàn. 

    Riêng danh hài Hoài Linh, anh cho rằng, về phần hát, Thanh Duy làm tốt nhưng một số chữ phát âm chưa tròn trịa. Tuy nhiên, đây là một tiết muc thành công và anh rất thích. 

  • Nhật Thủy thông minh khi lựa chọn Mỹ Tâm để hóa thân trong ca khúc Ước gì - Yêu dại khờ. quán quân Vietnam Idol có lợi thế vì fan của phiên bản gốc sẽ ủng hộ cô. Ngay từ khi cất tiếng, cô đã khiến tất cả ngỡ ngàng vì giọng hát quá giống nữ ca sĩ Như một giấc mơ. Không có lợi thế ngoại hình nhưng Nhật Thủy thuyết phục về giọng hát.

  • Mỹ Linh nghiêm khắc với Nhật Thủy trong khi Hoài Linh và Đức Huy ra sức khen ngợi. Diva chê học trò hát thiếu lực khiến cô tiu nghỉu.

  • Với tiết mục cuối cùng của Nhật Thuỷ, giám khảo Hoài Linh nhận xét, anh rất thích và đánh giá cao giọng ca gốc Nam Định khi cô nghiên cứu rất kỹ trong cách nói và biểu diễn của Mỹ Tâm. Đức Huy cũng chia sẻ, trong âm nhạc, từ nhạc sĩ đến ca sĩ đều sống bằng đôi tai và chúc mừng Nhật Thuỷ vì có đôi tai tốt để nghe và bắt chước lại.

    Diva Mỹ Linh lại nhận xét, chị chưa thấy nội lực trong giọng hát của Mỹ Tâm ở phần hoá thân của Nhật Thuỷ. Thí sinh này thiếu sự bứt phá và “cháy” với nghề. Dù đây là một tiết mục tốt song chưa thoả mãn được sự kỳ vọng của diva dành cho giọng ca thành danh từ Vietnam Idol. 


  • Nhật Thủy là thí sinh cuối cùng trong đêm chung kết Gương mặt thân quen mùa thứ ba. Cô giả làm Mỹ Tâm và thể hiện liên khúc Ước gì - Yêu dại khờ.
  • Hoài Lâm làm người xem nức lòng khi góp mặt với tư cách khách mời. Quán quân Gương mặt thân quen mùa 2 trình diễn ca khúc Thao thức vì em.

  • Hoài Lâm trên sân khấu ngày trở lại.

  • Phần quan trọng nhất của chương trình cũng đến khi Đại Nghĩa công bố kết quả. Giải Thí sinh nỗ lực nhất do ban tổ chức bầu chọn thuộc về Ái Phương. Thí sinh thân thiện nhất được trao cho Khương Ngọc. Nam diễn viên vui mừng chạy quanh sân khấu và ôm hôn mọi người.

     

  • Giải Thí sinh được yêu thích nhất dành cho Thanh Duy với 46% phiếu bình chọn với tiền thưởng 100 triệu đồng. Giải thưởng quan trọng nhất, vị trí quán quân do ban giám khảo quyết định thuộc về Thanh Duy. Khán phòng vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Giải thưởng dành cho á quân Vietnam Idol 2008 là 700 triệu đồng. Mai Quốc Việt về nhì.

    Giải 4 dành cho Ái Phương, Nhật Thủy về 3 trong sự nuối tiếc của nhiều người.

  • Thanh Duy xuất sắc đăng quang Gương mặt thân quen mùa ba. Giải nhì và ba lần lượt thuộc về Mai Quốc Việt, Nhật Thủy. 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm