Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Chung: 'Vắng Đình Trọng khiến hàng thủ U23 Việt Nam xao nhãng'

Hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội khẳng định vai trò của Trần Đình Trọng, cầu thủ mới bình phục chấn thương, ở hàng phòng ngự tuyển U23 Việt Nam là rất lớn.

Sáng 18/3, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào buổi tập tại trụ sở VFF sau khi HLV Park Hang-seo cùng học trò giành chiến thắng 6-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) trong trận đấu tập trên sân Hàng Đẫy cách đây 2 ngày.

Ở trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), hàng thủ U23 Việt Nam có nhiều tình huống phối hợp chưa tốt dẫn đến sai lầm. Theo trung vệ Nguyễn Thành Chung, một trong số những lý do dẫn đến việc này là sự vắng mặt của Trần Đình Trọng, người mới trở về từ Hàn Quốc sau quá trình chữa trị chấn thương.

Thanh Chung,  U23 Viet Nam,  HLV Park Hang-seo,  rut danh sach anh 1
Đình Trọng trở lại tập luyện cùng toàn đội sau khi trở về từ Hàn Quốc. Ảnh: Việt Hùng.

Chia sẻ với báo chí, trung vệ sinh năm 1997 cho biết: "Phong độ của Đình Trọng năm qua rất tốt. Vắng Trọng, các đồng đội bên cạnh cũng có phần xao nhãng, không tập trung trong một số tình huống. Ngược lại, khi có Trọng trên sân, mọi người chơi tập trung hơn, bởi cậu ấy có thể bảo ban anh em và bọc lót tốt".

"Điều tôi đánh giá cao nhất ở Đình Trọng là khả năng đọc tình huống và phán đoán tốt. Tại vòng loại U23 châu Á lần này, khả năng cậu ấy sẽ thi đấu được, nhưng mức độ phần trăm phong độ thì không rõ", Thành Chung nói thêm.

Trước buổi tập sáng 18/3, HLV Park Hang-seo đã rút gọn danh sách dự vòng loại U23 châu Á xuống còn 29 cầu thủ. Bùi Hoàng Việt Nam, Đậu Văn Toàn, Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu và Trần Đức Nam là 5 cầu thủ phải chia tay đồng đội.

Thành Chung là một trong 7 gương mặt còn sót lại của lứa U23 Việt Nam từng làm nên kỳ tích tại giải đấu trên đất Thường Châu, Trung Quốc. Cầu thủ này hiểu rõ việc phải ngồi dự bị, cũng như không được dự những giải đấu lớn và muốn nhắn gửi các đồng đội luyện tập hết mình khi trở về CLB, sau đó chờ đợi cơ hội tới.

"Trong cuộc đối đầu với Đài Loan, tôi mới chỉ thi đấu một hiệp và chơi tương đối ổn định, song bản thân vẫn cần hoàn thiện hơn nữa. Qua trận vừa rồi, tôi thấy mọi người cần thêm thời gian để kết dính nhau hơn. Các bạn cũng như các em thi đấu máu lửa và đề cao tinh thần quyết tâm", Thành Chung chia sẻ.

Thanh Chung,  U23 Viet Nam,  HLV Park Hang-seo,  rut danh sach anh 2
HLV Park Hang-seo đang chọn ra những gương mặt tốt nhất nhằm phục vụ cho giải đấu tới. Ảnh: Minh Chiến.

Anh khẳng định: "Ở giải lần này, tôi hy vọng đội sẽ vượt qua vòng bảng để tiến đến vòng chung kết U23 châu Á. Năm ngoái, tôi đã có cơ hội tham dự cùng các đàn anh. Giải đấu tại Thường Châu mang đến cho tôi nhiều cảm xúc và kinh nghiệm. Tôi đang cố gắng và quyết tâm để không còn là một cầu thủ dự bị. Mọi người hãy chờ đợi một diện mạo mới của U23 Việt Nam".

Đối thủ được trung vệ khoác áo CLB Hà Nội đánh giá cao là U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm 4 ngày tập luyện trước khi đối đầu U23 Brunei tối 22/3. 11 đội đứng đầu các bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp.

Thanh Chung,  U23 Viet Nam,  HLV Park Hang-seo,  rut danh sach anh 3
Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
Quang Hải chăm chú nhìn Đình Trọng đua tài với Văn Hậu Các cầu thủ của U23 Việt Nam thoải mái vui đùa trong ngày toàn đội tập hồi phục tại phòng gym sáng 17/3. Thậm chí, Đình Trọng còn suýt "dính chưởng" từ Văn Hậu.

Chia tay 5 cầu thủ, HLV Park Hang-seo rút gọn danh sách U23 Việt Nam

Sáng 18/3, HLV Park Hang-seo thông báo loại 5 cầu thủ để rút gọn danh sách U23 Việt Nam xuống còn 29 cái tên khi vòng loại U23 châu Á 2020 đang tới rất gần.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm