Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Chung tự tin trước trận gặp CLB TP.HCM

Trung vệ Thành Chung của CLB Hà Nội thích chơi ở vị trí sở trường nhưng nếu được xếp đá tiền đạo, anh vẫn tự tin giúp đội nhà giành chiến thắng.

Tại vòng bán kết Cúp Quốc gia 2020, CLB Hà Nội tiếp đội TP.HCM trên sân nhà trong bối cảnh tiền đạo Rimario bị treo giò. Ở những trận đấu trước, đội bóng Thủ đô cũng không được dùng ngoại binh theo điều lệ giải. Trong chiến thắng 7-0 trước Cần Thơ ở tứ kết, Thành Chung được xếp đá tiền đạo cắm.

Trả lời phỏng vấn trước trận bán kết, Thành Chung cho biết nếu được lựa chọn, anh vẫn thích đá trung vệ hơn. "Trước đây, tôi đá tiền vệ, rồi được kéo về làm trung vệ. Đó là vị trí đã quen thuộc nên nếu được chọn, tôi muốn đá trung vệ", anh nói.

Thanh Chung tu tin truoc tran gap CLB TP.HCM anh 1

Thành Chung đang là phương án trám vào khoảng trống tiền đạo ở CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn tự tin nếu được sắp xếp đá tiền đạo. "Việc sắp xếp đá ở vị trí nào là do ban huấn luyện. Tôi cho rằng với những gì mình được học tập, quan sát suốt thời gian vừa qua, bản thân sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để giúp đội nhà giành kết quả tốt".

Thành Chung cũng chia sẻ việc đối mặt với trung vệ ngoại không phải là vấn đề đáng quan tâm và tự tin với phong độ hiện tại, anh vẫn có thể ghi bàn nếu đá tiền đạo.

Ở trận đấu sắp tới, CLB TP.HCM vắng mặt Huy Toàn và Công Phượng, Thành Chung cho rằng đây là thiệt hại lớn đối với đội khách, bởi 2 cầu thủ này quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chung Hae-seong. Dù vậy, trung vệ này nhận định cặp tiền đạo người Costa Rica mới là những mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía nhà đương kim á quân V.League.

"Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez là những tân binh. Họ chưa chơi trận nào ở CLB TP.HCM. Vì thế, khả năng của họ vẫn là bí ẩn. Tôi sẽ phải quan sát, xem thêm video họ thi đấu để tìm cách hóa giải".

Thanh Chung tu tin truoc tran gap CLB TP.HCM anh 2

Thành Chung thích chơi trung vệ hơn, bởi đây là vị trí đã gắn bó với anh từ lâu. Ảnh: Lê Minh.

Về phía đội chủ nhà, HLV Chu Đình Nghiêm còn không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu khi anh gặp đa chấn thương và cần ít nhất 6 tuần để bình phục. Thành Chung cho rằng đây cũng là thiệt hại đáng kể với đội bóng của mình.

"Hậu có thể đá trung vệ và hậu vệ cánh trái. Vì thế, vắng mặt cậu ấy là tổn thất đối với chúng tôi. Dù sao, CLB Hà Nội vẫn sẽ chơi với chiến thuật như những trận đấu trước và hướng tới chiến thắng", cầu thủ này nói.

Việc Thành Chung đá tiền đạo được HLV Chu Đình Nghiêm chuẩn bị từ trước. Ở 2 trận giao hữu gặp CLB Viettel trước vòng tứ kết Cúp Quốc gia, cầu thủ sinh năm 1997 đều ghi bàn. Anh mở tỷ số trước Cần Thơ ở ngay phút thứ 8, mở đầu chiến thắng 7-0 của đội nhà.

HLV Park mỉm cười sau bàn thắng của Thành Chung HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng khi hậu vệ Nguyễn Thành Chung ghi bàn mở tỷ số cho CLB Hà Nội vào lưới Cần Thơ ở tứ kết Cúp Quốc gia tối 11/9.

Thời của Thành Chung đã đến

Bàn thắng vào lưới CLB Cần Thơ tối 11/9 một lần nữa cho thấy Nguyễn Thành Chung có thể là phát hiện thú vị cả ở đội Hà Nội và tuyển Việt Nam cho vai trò tiền đạo cắm.

Thành Chung đá tiền đạo trong ngày Hà Nội thắng 7-0

Không được sử dụng cầu thủ ngoại, HLV Chu Đình Nghiêm đã đưa Thành Chung lên đá ở vị trí tiền đạo. Và trung vệ cao 1,8 m đã ghi bàn mở tỷ số.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm