Nội dung câu chuyện như sau:
"Hôm bữa, em phi từ quê lên Hà Nội để mua iPhone 5 ở cửa hàng Hitech 159 Khương Trung mới. Khi mua, em kiểm tra máy rất kĩ nhưng lại không để ý đến phần iCloud vì nghĩ máy đã reset rồi thì không còn gì. Em nói nhân viên cửa hàng cài game cho mình. Khi nhân viên cài game cho em thì lại không cài trực tiếp trên máy tính mà lại tải từ App Store về điện thoại. Em thấy lạ và hỏi thì họ trả lời máy tính mới chạy lại nên hết game.
Sau đó, em đem về dùng thì chưa được một tuần máy bị báo khoá iCloud. Lúc đó, em không biết máy bị làm sao vội đem lên thành phố chạy phần mềm thì người ta bảo bị dính iCloud.
Em đem lại ra cửa hàng Hitech để yêu cầu người ta kiểm tra hộ vì sự thực thì em không cho ai cầm máy mà máy bị khoá. Bên cửa hàng nói là do ai cầm máy nghịch linh tinh. Em cũng nói thật bản thân em nhà quê, em không cho ai mượn máy cả. Đến bạn bè mượn còn không biết mở khoá màn hình thế nào chứ đừng nói lần mò iCloud. Em cũng trình bày là lần cuối cùng nhân viên bên cửa hàng có cầm máy tải game, thì họ yêu cầu đưa máy lại để mở khoá iCloud.
Em đành ngậm ngùi để máy lại và hỏi bao giờ xong thì bên cửa hàng chỉ nói là hai hôm gọi và thông báo. Em đợi đến một tuần nhưng không thấy họ gọi, rồi em nhờ đứa em nhắn tin vào Facebook cửa hàng hỏi. Sau một hồi, họ trả lời lại là “đang gửi qua Mỹ sửa, chưa biết bao giờ được" rồi mất hút.
Đến gần hết tuần 3, em sốt ruột quá, gọi điện lên cửa hàng hỏi theo số điện thoại ghi trong phiếu bảo hành thì nhận được câu xanh rờn của người nghe máy là "nhầm số rồi”.
Thế là em lại nhắn tin vào Facebook tiếp nhưng bên cửa hàng không trả lời. Sau đó, em quyết định sang lấy máy về thanh lí các nhân viên đùn đẩy, không ai ra tiếp em.
Em cũng ngồi lì đấy nên cuối cùng họ cũng phải đem máy ra nói chuyện. Em bảo lấy máy về thanh lí thì họ đưa máy cho em. Khi mua là máy đẹp và mới 99% nếu như không muốn nói là 100%. Vậy mà lúc cửa hàng đưa lại thì móp méo tàn tệ, xuống còn 80%. Các góc như bị đập vào cạnh bàn. Xót xa thật.
Em có hỏi là tại sao máy em bị như thế, nhân viên bên cửa hàng nói là vẫn để trong tủ, không ai làm gì! Quá mâu thuẫn khi nói là gửi máy qua Mỹ sửa. Lúc đó, em uất chứ và nói cho một trận trước khi đi về.
Em đem máy qua một cửa hàng thanh lí. Bên đó hỏi em mua máy ở đâu, em nói là Hitech. Họ hỏi Hitech Thái Hà hay Hàng Bài, em bảo ở Khương Trung. Họ bảo ở đấy làm gì có quán nào. Rồi họ đọc nguyên xi số điện thoại chủ cửa hàng chỗ em mua máy và hỏi có phải không? Em ồ lên giật mình lôi thẻ bảo hành ra xem thì đúng, không sai một số.
Thế là họ cười lên nói với em xanh rờn: "Thằng ý chuyên đi dí iCloud máy, một tháng chuyển cửa hàng một lần. Cả Hà Nội này ai cũng biết”. Thôi xong, em sốc toàn tập. Bỏ gần 10 triệu ra mua cái máy, cuối cùng thanh lí chỉ 2 triệu.
Nói chung là do mình ngu mình chịu thôi, không nghĩ bị lừa. Biết là iCloud bị nhiều nhưng đấy là trong trường hợp mua tay với tay, chứ ở cửa hàng reset lại hết sao bị được?
Tiền mất tật mang. Cay quá không cả ngủ nổi nên em viết lên đây để anh em tránh xa cái cửa hàng đấy ra. Nếu nghĩ em bịa đặt hay dìm hàng thì anh chị em cứ thoải mái đi hỏi số điện thoại chủ cửa hàng đấy ở đất Hà Nội. Em nghĩ không thiếu người biết ngón nghề của chúng nó.
Bao nhiêu đời iPhone, em đều dùng rồi, đều mua máy lướt. Lần đầu tiên bị lừa thế này, nhục nhã thật".