Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Bình có duyên với những bàn thắng đầu tiên

Tiền đạo người Thanh Hóa tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn của mình khi ghi bàn đầu tiên trong chiến dịch SEA Games của U23 Việt Nam.

Ở phút 25 trận U23 Việt Nam gặp U23 Brunei, từ nỗ lực chuyền bóng vào trong của Ngọc Thắng, Thanh Bình ập tới rất nhanh để ghi bàn từ sát vạch 5,5 m.

Thanh Bình tiết lộ chính HLV Miura là người đã truyền cảm hứng và khát khao ghi bàn cho anh.  

"Tôi hơi run lúc toàn đội di chuyển từ khách sạn Days tới sân vận động, thời điểm này chưa ai biết cầu thủ nào sẽ được đá chính. Khi tới sân Bishan, HLV Miura tin tưởng chọn tôi đá tiền đạo cắm và điều này khiến bản thân tôi cháy lên khát khao ghi bàn trong lần đầu tiên tham dự SEA Games", Thanh Bình kể lại cảm xúc khi U23 Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước Brunei. 

Thanh Bình - cơn gió lạ của U23 Việt Nam

Lê Thanh Bình ghi 3 bàn thắng ở lần đầu tiên đá chính trong màu áo đội tuyển tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Tình huống Thanh Bình đánh bại thủ môn HJ Mohd mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Tiền đạo gốc Thanh Hóa gửi lời cảm ơn tới ông thầy người Nhật Bản khi tạo điều kiện cho anh đá chính ở trận khai mạc SEA Games 28. 

Tiền đạo Thanh Bình cũng thừa nhận anh rất có duyên ghi bàn trong các trận đấu có yếu tố "đầu tiên". Ngay ở lần đầu khoác áo đội 1 Thanh Hóa đá V.League, Thanh Bình ghi bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội T&T. 

Tại Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 vừa qua, Thanh Bình cũng lập hat-trick trong trận đấu đầu tiên được HLV Miura đá chính. Ba bàn thắng của tiền đạo xứ Thanh giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 7-0 trước U23 Macau và đoạt vé tới Qatar dự VCK U23 châu Á 2016. 

Thanh Bình gửi tặng bàn thắng tới người hâm mộ đã luôn theo dõi và ủng hộ U23 Việt Nam. 

"Tôi vẫn chưa hài lòng với phong độ của mình vì toàn đội chỉ giành chiến thắng 6-0 trước đối thủ yếu. Bản thân tôi sẽ cố gắng tập luyện và hoàn thiện mình hơn nữa trước 2 trận đấu quan trọng gặp U23 Malaysia (2/6) và U23 Thái Lan (10/6). Tôi có ước mơ ghi bàn vào lưới Thái Lan từ khi còn tập ở đội trẻ", tiền đạo Thanh Bình đặt ra mục tiêu phấn đấu cho mình ở vòng bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 28. 

Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm