Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tụt cảm xúc khi xem U23 Việt Nam - Brunei’

Kết quả 6-0 nghiêng về thầy trò Miura trong trận ra quân SEA Games 28 diễn ra chiều 29/5, nhưng lối đá rời rạc, mờ nhạt của đội nhà khiến người hâm mộ chưa hài lòng.

U23 Việt Nam đá như say nắng?

Trận ra mắt của U23 tại SEA Games 28 được chờ đợi, bởi người hâm mộ mong được chứng kiến sự đột phá của thầy và trò HLV Miura sau nỗi thất vọng của ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan thuộc vòng loại World Cup vừa qua. Mưa bàn thắng của U23 trong những phút cuối của hiệp 2 mới chỉ phần nào “gỡ gạc” được lòng tin người yêu bóng đá nước nhà.

Chia sẻ trên Zing.vn, một độc giả viết: “Tôi ngồi đợi 3 giờ đồng hồ để xem trận đấu, nhưng quá thất vọng. Cảm xúc của tôi cứ tụt dần. U23 Brunei là đội yếu mà các cầu thủ chúng ta đá không có đường nét, thiếu sự kết nối. Theo dõi trận đấu cho thấy các cầu thủ chỉ đưa bóng bổng và chuyền dài dường như để rút ngắn thời gian. Phải chăng U23 Việt Nam đá như say nắng?”.

Bạn Dương Long bổ sung, cầu thủ chạy lung tung không có vị trí, mất bóng vô duyên, ghi bàn từ tình huống có thể xem là việt vị. Họ đang đá kiểu gì vậy, cứ áp sát, dốc lên phía trước?. “Đá ép sân mà sao các hậu vệ biên không lên hỗ trợ tấn công, tuyến giữa không có một nhạc trưởng đích thực”, độc giả có nickname Macchisio Ita nhận định.

Chia sẻ về trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói: “Tôi nghĩ không chỉ riêng mình, nhiều người cũng sẽ có chung nhận định là chúng ta đá hay hơn trong hiệp 2. Ở hiệp 1, U23 Việt Nam dẫn trước U23 Brunei 1-0 nhưng đá bế tắc trước hàng phòng ngự của đối phương, lối chơi đơn điệu và thiếu cảm xúc".

Diễn biến trận đấu trên sân Bishan (Singapore), fan hâm mộ vẫn chưa thực sự hiểu chiến thuật của HLV Miura xây dựng cho bóng đá Việt Nam. Bởi từ sau trận đấu với đội tuyển Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam chơi bóng vẫn không mấy khả quan khi gặp đội dưới cơ Brunei. “Vì sao ông Miura không có động thái thay đổi chiến thuật? Lối đá nghèo nàn, nếu Việt Nam gặp Thái Lan, tỷ số là 3 - 0, đối đầu với Malaysia thua 2-0 là điều rất dễ thấy. U23 Việt Nam dường như chỉ biết đá cho bóng lăn, về chiến thuật hay khối tấn công đều không thấy”, bạn đọc Duy Minh thể hiện quan điểm.

Và kết quả 6-0 được nhận định là do U23 Việt Nam thi đấu trước U23 Brunei còn quá yếu, chứ các tuyển thủ chưa thể hiện được nhiều. Hy vọng trận sau, các cầu thủ sẽ chơi hay và hết mình. Nếu không, với lối đá như hiện nay, nhiều người không khỏi lo lắng khi U23 Việt Nam gặp đội mạnh liệu có cơ hội đi sâu hơn trong mùa giải SEA Games 28.

Theo lịch thi đấu môn bóng đá nam được BTC SEA Games công bố, U23 Việt Nam lần lượt gặp Brunei (ngày 29/5), Malaysia (2/6), Lào (4/6), Đông Timor (7/6) và Thái Lan (10/6).

Sự xuất hiện của Công Phượng và Hồng Quân giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn hẳn. Ảnh: Anh Tuấn.
Sự xuất hiện của Công Phượng và Hồng Quân giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn hẳn. Ảnh: Anh Tuấn.

Công Phượng hãy ngừng kiểu đá panenka

Hiệp 2 của trận đấu khởi sắc hơn khi Công Phượng và Mạc Hồng Quân được ông thầy người Nhật Bản đưa vào sân. 5 bàn thắng của U23 được ghi trong hiệp này và điểm nhấn nữa chính là quả đá phạt penalty ở phút thứ 63 cùng bàn thắng của Công Phượng ở phút 83.

Tiền đạo người Nghệ An đáng ra đã có bàn thắng sớm hơn nếu không sút hỏng quả phạt đền khi bóng bật xà ngang rơi xuống đất, dội lên. Tình huống này, Công Phượng có thể dùng đầu đưa bóng vào lưới thay vì tung chất sút bóng điệu nghệ.

“Đừng phung phí cơ hội nữa Phượng ơi. Panenka là biểu diễn. Em lạm dụng quá mức, em muốn vậy à?”, một độc giả lên tiếng. Vì vậy, đây được cho là nguyên do vì sao tiền đạo xứ Nghệ không được HLV Miura đưa vào từ đầu trận đấu.

Kiểu đá panenka của Công Phượng đá quá quen thuộc và dễ bị bắt bài. Vì vậy, nếu Công Phượng liên tục thực hiện một kiểu này, U23 Việt Nam sẽ mất đi các bàn thắng quan trọng. Người hâm mộ góp ý, Công Phượng sẽ chú ý và đá 11 m đa dạng hơn về sau.

“U23 Brunei quá yếu nên việc vượt qua họ chưa nói lên điều gì. Các cầu thủ U23 Việt Nam cần tỉnh táo và bình tĩnh chuẩn bị cho những trận đấu hứa hẹn còn nhiều khó khăn ở bảng B”, HLV Nguyễn Văn Sỹ lưu ý.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm