Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Bi: 'Nhà tôi ở Quảng Ninh bị tốc mái'

Diễn viên Thanh Bi cho biết nhà cô bị tốc hết mái, bay nhiều đồ đạc do bão. Điều khiến cô lo lắng nhất lúc này là mẹ ở một mình và chưa thể liên lạc được.

Trưa 7/9, Thanh Bi chia sẻ nhà cô ở đường Hậu Cần, Hạ Long, Quảng Ninh chịu thiệt hại do siêu bão Yagi. Thanh Bi cho biết cô liên lạc được với mẹ từ sáng. Thời điểm đó, qua lời của mẹ cô, nhà Thanh Bi đã bị tốc hết mái và bay mất nhiều đồ đạc khác, khiến mưa gió tràn vào nhà. Các nhà lân cận với Thanh Bi cũng gặp tình trạng tương tự.

Điều khiến nữ diễn viên lo lắng nhất hiện tại là cô chưa thể liên lạc lại được với mẹ nên không biết tình hình của bà ra sao. Mẹ của diễn viên hiện ở nhà một mình.

Chung tình trạng với Thanh Bi, nhiều thành viên mạng chia sẻ không thể nhắn tin, gọi điện được người thân ở Quảng Ninh.

bao Yagi anh 1

Hình ảnh cây bị bão quật đổ tại Quảng Ninh sáng 7/9. Ảnh: Việt Linh.

Tới 15h ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ và ở trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở tâm bão cấp 12-13, giật cấp 16. Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, bão Yagi khiến 76 đường dây trung áp gặp sự cố dẫn đến hơn 238.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không được cung cấp điện. Ước tính đã có khoảng 40% khách hàng trên địa bàn tỉnh bị mất điện. Các khu vực bị ảnh hưởng chủ yếu ở Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô, Hạ Long, Quảng Yên.

Ở Quảng Ninh và Hải Phòng, cơn bão đến kéo theo gió mạnh, mưa nặng hạt làm cây xanh bật gốc, đổ xuống đường gây nguy hiểm, mái nhà tốc lên, cửa kính, biển hiệu… bị thổi bay.

Sinh ra ở Hạ Long, Hồ Quỳnh Hương lo lắng khi nghĩ tới người thân đang phải gồng mình chống chọi với bão. Cô chia sẻ: “Mong đồng bào miền Bắc, miền Trung ta sẽ bình an qua cơn siêu bão này. Đây là cơn bão lớn nên cả nhà đừng ra đường trong thời gian này. Thường xuyên cập nhật tin tức về bão để có những biện pháp kịp thời nhé cả nhà ơi”.

Trong khoảng 2 ngày qua, nhiều sao Việt liên tục cập nhật tình hình và có chia sẻ trên trang cá nhân nhắc nhở mọi người giữ an toàn, hạn chế ra đường.

“Siêu bão Yagi có cường độ mạnh nhất từ trưa 7/9. Mọi người đừng ra ngoài lúc mưa to gió lớn nhé. Chờ đợi cơn bão đi qua, mong tất cả được bình an”, Diệu Nhi viết.

Trong khi đó, Thúy Diễm bày tỏ: “Bạn bè, những người thân thương của mình ngoài miền Bắc thật nhiều, nghe tin bão lớn về mà chỉ cầu mong mọi sự bình an cho mọi người. Thiên tai không chống đỡ được, chỉ mong mọi sự nhẹ nhàng nhất với tất cả, nhất là bà con vùng núi vùng biển".

Hòa Minzy cũng bày tỏ sự lo lắng khi theo dõi tình hình mưa bão. Cô hỏi thăm mọi người: “Mưa to gió lớn, nhiều nhà lật mái, cây bật gốc, mất điện mà cửa đập uỳnh uỳnh sợ quá. Quê mình ổn hết không ạ. Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Hà Nội và rất nhiều nơi bị ảnh hưởng mọi người vẫn an toàn chứ”.

Nhiều sự kiện âm nhạc diễn ra tại địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc… trong khoảng 3 ngày 6-9/9 được hoãn hoặc hủy bỏ. Một số ca sĩ cũng chủ động lùi ngày phát hành sản phẩm. Theo kế hoạch ban đầu, Đan Trường sẽ tung ra MV Cẩm tú cầu vào 7/9 nhưng anh quyết định hoãn lại và chưa thông báo ngày phát hành mới.

Cuốn sách hay về sức khỏe con người

Khi hơi thở hóa thinh không là tác phẩm ấn tượng nhất của Paul Kalanithi. Ông là bác sĩ tài năng nhưng đáng tiếc lại mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36. Khó có câu từ nào diễn tả được những cảm xúc của tác giả khi nghe được tin xấu ấy. Tuy nhiên, trong tác phẩm của mình, bác sĩ người Mỹ lại cho độc giả thấy những góc rất khác của con người khi phải đối mặt cái chết. Bạn đọc thấy được sự can đảm, niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư của Paul. Quan trọng hơn, đó còn là những trăn trở về cái chết dưới góc nhìn của một bác sĩ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm