Trường tốp đầu cũng bị thủ khoa quay lưng
Giữa lúc tỷ lệ thất nghiệp tăng cao kỷ lục, nhiều thủ khoa đại học ở Trung Quốc lựa chọn vào các trường ít danh tiếng hơn thay vì Đại học Thanh Hoa hay Đại học Bắc Kinh.
92 kết quả phù hợp
Giữa lúc tỷ lệ thất nghiệp tăng cao kỷ lục, nhiều thủ khoa đại học ở Trung Quốc lựa chọn vào các trường ít danh tiếng hơn thay vì Đại học Thanh Hoa hay Đại học Bắc Kinh.
Giữa làn sóng thất nghiệp, không ít người trẻ Trung Quốc tìm đến "ký túc xá tìm việc", sống bằng khoản tiết kiệm ít ỏi, hy vọng mong manh về công việc ổn định ở Thượng Hải.
Thay vì ở nhà, nhiều người trẻ xứ tỷ dân bỏ tiền thuê chỗ ngồi tại văn phòng mô phỏng, đeo thẻ nhân viên giả vờ đi làm trong giờ hành chính.
Nhiều học sinh Trung Quốc không còn ưu tiên vào các trường đại học hàng đầu, thay vào là những ngành học hứa hẹn cơ hội việc làm ổn định.
Chật vật vì thị trường việc làm bất ổn, người trẻ Trung Quốc quyết định về quê chăm sóc ông bà, trở thành cháu "toàn thời gian".
Không đợi đến tuổi 60 mới về hưu, một số người trẻ đang chọn cách “tạm nghỉ” hoặc rời bỏ công việc ở tuổi đôi mươi, ba mươi để sống chậm, sống khác.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang hứng thú với hiện tượng "người chuột cống", mô tả những cá nhân có lối sống giống chuột - hoạt động về đêm, kín đáo và không có con đường cố định.
Phân tích bát tự hay những chủ đề liên quan đến vận mệnh bằng AI đã trở thành trào lưu mới của người Trung Quốc sau khi DeepSeek gây tiếng vang.
Mô hình cho thuê văn phòng giả nở rộ tại Trung Quốc, cho phép người thất nghiệp che giấu tình trạng của bản thân với gia đình, bạn bè.
Yang Yue nghĩ rằng anh đang nói đùa khi hỏi "Tìm việc thực sự khó đến vậy sao?", nhưng hàng triệu cư dân mạng tức giận không nghĩ như vậy.
Sức cạnh tranh từ thị trường du lịch nội địa buộc những đơn vị lữ hành, nhà thiết kế tour phải làm mới mình bằng sản phẩm du lịch độc - lạ, kéo khách bằng mọi cách.
Những người sinh ra trong chính sách một con của Trung Quốc giờ đây chịu áp lực gấp 3 lần khi vừa phải chu cấp cho con cái, vừa nuôi bố mẹ già và vật lộn với nền kinh tế chững lại.
Ngồi 46 giờ trên xe buýt, lưng và mông đau mỏi đến tê cứng, đó là những gì du khách "mông sắt" lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.
Thương hiệu “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới” của Bhutan đang bị nghi ngờ khi tỷ lệ di cư và thất nghiệp của lao động trẻ ngày càng cao.
Cảnh sát tuần tra các con đường trung tâm thành phố vào cuối tuần để trấn áp nhóm người diện trang phục "không đúng mực" dịp Halloween ở thành phố đông dân nhất của Trung Quốc.
Trong bối cảnh doanh số bị giảm mạnh tại Trung Quốc, các thương hiệu xa xỉ dần chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ, nhận thấy số lượng người giàu ở quốc gia này gia tăng.
Hàng triệu tài xế giao đồ ăn ở Trung Quốc đang đối diện áp lực chưa từng có khi phải làm việc nhiều hơn, bị phạt vô cớ và thu nhập giảm mạnh.
Mới 22 tuổi, Wenzi Dada đã "chuẩn bị trước cho tuổi già" khi dựng lều tre bên vách núi, ngày ngày thu hoạch rau và nấu ăn để tận hưởng cuộc sống bình dị.
Với quyết định mở cửa hàng chính hãng đầu tiên tại Trung Quốc, thương hiệu đồng hồ xa xỉ Rolex quyết tâm trực tiếp chinh phục khách hàng, không phụ thuộc vào các kênh trung gian.
Chính phủ Trung Quốc sẽ phát khoản trợ cấp một lần cho những người có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vào tuần tới.