Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng U20 Argentina 3-0, HLV U20 Anh hết lời khen ngợi học trò

HLV trưởng Paul Simpson của U20 Anh cho rằng chiến thắng 3-0 trước U20 Argentina đã chứng minh cho thế giới thấy rằng bóng đá Anh không hề thua kém về kỹ thuật với bóng đá Nam Mỹ.

>> Xem video highlights trận đấu U20 Anh 3-0 U20 Argentina

"Cả thế giới luôn nghĩ rằng cầu thủ Anh chỉ vượt trội về tốc độ và thể lực. Trong chiến thắng hôm nay, U20 Anh đã thể hiện cho cả thế giới thấy rằng chúng tôi có kỹ thuật không thua kém gì các cầu thủ đến từ Nam Mỹ", HLV Paul Simpson hãnh diện mở đầu buổi họp báo sau chiến thắng 3-0 trước U20 Argentina. 

HLV trưởng U20 Anh cho rằng giải đấu giành cho các cầu thủ ở độ tuổi 19-20 thật sự là sân chơi bổ ích. FIFA U20 World Cup là tiền đề để giúp những cầu thủ tiềm năng trở thành ngôi sao trong tương lai. 

Ngoài ra, chiến thắng trước U20 Argentina mang tính lịch sử với bóng đá Anh. Bởi theo ông Paul Simpson, đây là lần đầu tiên sau 20 năm qua U20 Anh giành chiến thắng ở một trận đấu trong khuôn khổ FIFA U20 World Cup. 

"Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho đội bóng từ tiền bạc, cơ sở vật chất... Chúng tôi đã làm mọi thứ để  có chiến thắng lịch sử ngày hôm nay", ông Paul Simpson chia sẻ. 

HLV U20 Anh tu hao sau tran thang, anh 1
HLV Paul Simpson tự hào sau khi giúp U20 Anh giành chiến thắng lịch sử trước U20 Argentina. 

Về tình huống ở phút 78, khi tiền đạo chủ lực Lautaro Martinez của U20 Argentina phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha giật cùi chỏ với hậu vệ Tomori, HLV Paul Simpson gửi lời cảm ơn tới công nghệ mới của FIFA mang tên VAR (video assistant referee, tạm dịch: công nghệ hình ảnh hỗ trợ trọng tài). 

"Bóng đá Anh luôn tôn trọng luật và tôn trọng tất cả đối thủ. Công nghệ VAR thật tuyệt vời khi đã giúp trọng tài nhìn lại tình huống tốt hơn và có quyết định rút thẻ đỏ chính xác. Trong những trận đấu tiếp theo, nếu cầu thủ của tôi bị phạt vì VAR tôi cũng vẫn ủng hộ công nghệ này", HLV Paul Simpson nói. 

Rơi vào bảng đấu "tử thần", cả U20 Argentina và U20 Anh đều đặt quyết tâm rất cao trong trận ra quân. Kết quả sau hơn 90 phút tranh tài trên sân Jeonju đã ít nhiều mang đến bất ngờ cho người hâm mộ.

Dù được đánh giá nhỉnh hơn, U20 Argentina bất ngờ thua đậm 0-3. Đoàn quân của HLV Claudio Ubeda nhập cuộc tốt hơn, cầm bóng nhỉnh hơn và thi đấu ép sân nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của các chân sút xứ tango lại không thể một lần đánh bại được phong độ ổn định của thủ thành Woodman.

Ở phần sân đối diện, U20 Anh lại tỏ ra rất lạnh lùng. Chỉ tung ra vỏn vẹn 3 pha dứt điểm trúng đích nhưng Tam Sư vẫn kết thúc trận đấu bằng 3 bàn thắng từ các pha lập công của Calvert-Lewin, Armstrong và Solanke.

Chiến thắng đậm 3-0 giúp đoàn quân của HLV Paul Simpson có sự khởi đầu hoàn hảo và tạo đà tâm lý rất tốt cho kế hoạch giành vé vào vòng knock-out.

U20 Argentina vs U20 Anh (0-3): Tam Sư khởi đầu hoàn hảo

Nhập cuộc có phần lép vế nhưng khả năng tận dụng thời cơ rất tốt giúp U20 Anh giành chiến thắng đậm trước U20 Argentina để có trận ra quân hoàn hảo.

Tùng Lê (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm