Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng U19 Trung Quốc, Việt Nam gặp lại Thái Lan ở giải U19 quốc tế

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Trần Mạnh Quỳnh giúp U19 Việt Nam đánh bại đại diện trẻ của bóng đá Trung Quốc để tái đấu Thái Lan trong trận chung kết U19 quốc tế 2019.

Chỉ cần trận hòa là thầy trò ông Graechen có thể giành suất còn lại trong trận chung kết, nhưng U19 Việt Nam chơi đầy quyết tâm trước U19 Trung Quốc. Thầy của Công Phượng có một số sự điều chỉnh so với trận thắng trước U19 Myanmar và hòa U19 Thái Lan trước đó.

Tuy nhiên, quan trọng nhất trên hàng công là bộ đôi Trần Mạnh Quỳnh và Phạm Xuân Tạo vẫn được giữ lại. Khả năng kết dính của một người từ CLB Đà Nẵng và một đến từ SLNA khiến khung thành các đối thủ ở giải đấu phải chao đảo.

Viet Nam thang Trung Quoc vao chung ket,  Viet Nam gap Thai Lan o chung ket anh 1
Mạnh Quỳnh ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U19 Trung Quốc. Ảnh: Bạch Dương.

Chính đường kiến tạo của Xuân Tạo, cầu thủ chỉ cao 1,6 m cho Xuân Quỳnh ở phút 64 giúp trận đấu với U19 Trung Quốc có tỷ số. Bộ đôi này tiếp tục chơi xông xáo, và ông thầy người Pháp cũng không có ý định rút họ ra để dưỡng sức cho trận chung kết ngày 30/3.

Còn đoàn quân của ông Qu Bo qua 3 trận đấu ngày càng gắn kết và nhịp điệu hơn. Sau khi thua U19 Thái Lan 1-2, họ thắng U19 Myanmar 2-0 để nuôi mộng thắng chủ nhà nhằm vào chung kết nhưng bất thành.

Thất bại 0-1 trước U19 Việt Nam có thể coi là kết quả chấp nhận được của đại diện Trung Quốc.

Ở trận đấu trước đó, U19 Thái Lan cũng giành thắng lợi 1-0 trước U19 Myanmar để có cho mình 7 điểm sau 3 lượt đấu. Họ có bằng số điểm với U19 Việt Nam và cũng bằng luôn hiệu số bàn thắng bại (3/1). Hai đội sẽ bốc thăm may rủi xem đội nào xếp nhất, nhì.

Viet Nam thang Trung Quoc vao chung ket,  Viet Nam gap Thai Lan o chung ket anh 2
U19 Thái Lan rất muốn đánh bại U19 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Kết quả này cũng không có nhiều ý nghĩa vì theo điều lệ giải, trận chung kết sẽ diễn ra giữa 2 đội đứng đầu. Có thể vị trí thứ nhất sẽ giúp một trong 2 đội có lợi thế chọn áo đấu.

Ở lượt trận vòng tròn, U19 Thái Lan và U19 Việt Nam bất phân thắng bại với tỷ số 0-0. Điều đó càng khiến trận cuối cùng của giải lúc 17h30 ngày 30/3 trở nên đáng xem hơn.

Đoàn quân của ông Graechen Guillemau phần nào hoàn thành mục tiêu ban đầu là vào chung kết, nhưng chắc chắn tham vọng của họ không dừng lại tại đây. Còn người Thái cũng sẽ tận dụng tối đa thời cơ này.

Tiền đạo cao 1,5 m của Thái Lan gây chú ý với khán giả Việt Nam

Sở hữu chiều cao khiêm tốn hơn cả Chanathip Songkrasin, nhưng Punnawat Chote-jirachaithon của CLB Muangthong United lại được HLV đánh giá cao ở kỹ năng.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm